Quebec mở các phòng khám chuyên khoa để chống lại COVID-19

Quebec đã công bố vào hôm thứ hai rằng họ sẽ mở các phòng khám chuyên khoa trên toàn tỉnh, bao gồm cả Montréal, Thành phố Québec và Montérégie, để sàng lọc tốt hơn về vấn đề COVID-19. “Chúng tôi vẫn đang ở trong Québec, nhưng chúng tôi phải hết sức cảnh giác vì tình hình có thể thay đổi bất cứ lúc nào”, Bộ trưởng Bộ Y tế Québec, bà Danielle McCann nói. “Chúng tôi hiện có 10 người đang được điều tra tại thời điểm này.”

Phòng khám đầu tiên đã được mở vào thứ Hai trong phòng cấp cứu của Bệnh viện Hôtel-Dieu của Montreal. Nó sẽ phục vụ 7 ngày một tuần và 12 giờ một ngày. Phòng khám thứ hai sẽ mở vào thứ Tư tại Viện Đại học Sức khỏe Tâm thần Quebec ở Thành phố Québec, nó dự kiến hoạt động 8 giờ một ngày. Phòng khám thứ ba sẽ mở tại vùng Montérégie. McCann lưu ý nhiều trung tâm có thể được mở trong tương lai gần, nếu có nhu cầu.

Hôtel Dieu tại Montreal

“Trang mạng của chúng tôi được thông tin rất tốt và đã kết hợp với nhau, bao gồm các phòng khám y tế, mọi thứ cần thiết. Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị,” McCann nói. Bất cứ ai nghi ngờ rằng họ có các triệu chứng của virus sẽ phải gọi 811 để được hẹn đến một trong các phòng khám. Horacio Arruda, Giám đốc y tế công cộng Quebec, cho biết: “Mọi người nên thận trọng, nhưng không nên hoảng loạn”. “Mọi người muốn có mặt nạ hoặc thứ gì khác sẽ bảo vệ họ, nhưng không phải vậy. Nếu bạn bị bệnh, hãy bảo vệ bản thân và những người khác xung quanh bạn.” Tỉnh cũng đã thiết lập một đường dây nóng để trả lời bất kỳ câu hỏi nào về coronavirus: 1 877- 644-4545.

2 TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC XÁC NHẬN TẠI QUEBEC

Bà Danielle McCann xác nhận rằng tỉnh hiện có hai trường hợp nhiễm virus đã được xác nhận, cũng như hai trường hợp có thể xảy ra. Bà ấy lưu ý trường hợp thứ tư, và gần đây nhất, có thể là một người vừa đi du lịch về và được điều trị ở Montérégie vì các triệu chứng tương tự như của virus. Bà cho biết thêm các nhà chức trách đang làm việc để theo dõi các biểu hiện của người này và lập danh sách những cư dân mà người đó có thể đã tiếp xúc.

TRỞ LẠI CANADA

Chính phủ nhắc nhở những người Quebec gần đây đi du lịch nước ngoài rằng họ phải tự theo dõi các triệu chứng như sốt, ho và khó thở trong 14 ngày sau khi trở về Canada. Bất cứ ai trở về từ Trung Quốc, tỉnh Hồ Bắc và Iran cũng phải tự cách ly. Những người đã đến thăm các khu vực khác của Trung Quốc, bao gồm Hồng Kông, cũng như Hàn Quốc, Ý và Singapore được yêu cầu tự giám sát và tránh đến những nơi công cộng. Trong số ba trường hợp đầu tiên của Quebec, một bệnh nhân đã đến Pháp và một bệnh nhân khác đã trở về từ Ấn Độ. Người đầu tiên được chẩn đoán mắc COVID-19 tại Quebec đang bị cô lập tại nhà. Bất cứ ai lo ngại rằng họ có thể đã nhiễm virus phải gọi Info-Santé theo số 811.

Dịch bởi Vietpress