COVID-19: Cuộc đối đầu giữa chủ nhà và người thuê nhà

Một số người sẽ không thể trả tiền thuê nhà vào ngày 1 tháng Tư này, trước khi nhận được phúc lợi từ chương trình “khẩn cấp” của chính phủ liên bang và hiện giờ đang có các cuộc bùng nổ giữa người thuê nhà và người chủ sở hữu.

Người thuê nhà trên các nhóm Facebook khác nhau đang nói về một cuộc đình công cho thuê, trong khi những người khác đang kêu gọi hãy hủy thế chấp cho tháng 4 năm 2020.

Chủ nhà đã tạo ra một trang khác để đáp trả và trao đổi “mẹo” để có thể thu tiền được.

Trong khi đó, Thủ tướng Quebec François Legault yêu cầu chủ nhà hãy kiên nhẫn với những người thuê nhà khi mà họ chưa thể trả tiền ngay lập tức.

Mất việc vào đầu tháng 2, cô Jesse Dekel, ở vùng Montreal, dự định tham gia vào phong trào đình công thuê nhà, nhưng cô nghĩ cũng phải đoàn kết với tất cả người thuê nhà vì hiện giờ cô không có tiền để trả.

“Tôi đã liên lạc với chủ sở hữu của mình nhiều lần mà không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ ông ta. Tôi sẽ cho ông ta biết quyết định của mình khi ông ta đến thu tiền thuê nhà “, cô nói qua điện thoại.

Chủ sở hữu (chủ nhà cho thuê)

Trên nhóm Facebook của Chủ sở hữu Strike 2020, chủ nhà đặt câu hỏi về thiện chí của những người thuê nhà sẽ tham gia vào cuộc đình công thuê nhà.

Sébastien Beaudette, thành viên sáng lập của Chủ sở hữu Strike 2020 cho biết: “[Nhận xét duy nhất tôi phải đưa ra là các nhóm cánh hữu hiện đang kết hợp với nhau để hạ bệ các tầng lớp xã hội”.

Các chủ sở hữu là thành viên của nhóm này chia sẻ các mẹo để ngăn người thuê nhà trả tiền trễ, nhất là những người thường xuyên trả trễ và họ lợi dụng cơ hội COVID-19 để kéo dài thêm độ trễ nãi.

Một người trong nhóm đã nói rằng :” Tất cả các chủ nhà ở Quebec, hãy để trống căn nhà cho thuê của bạn ngoài thị trường cho đến khi chính phủ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo đảm rằng người thuê trả tiền thuê nhà trong cuộc khủng hoảng này. Một căn nhà bỏ trống, không cho thuê sẽ có lợi hơn so với việc cho thuê mà không lấy được tiền!”

TT (theo tvanouvelles.ca)