Các siêu thị thực phẩm muốn có sự giúp đỡ của cảnh sát vì có lệnh MỚI: đóng cửa ngày Chủ Nhật

Việc đóng cửa các siêu thị vào mỗi Chủ Nhật trong tháng 4 có thể sẽ làm tăng lượng người mua sắm vào thứ Sáu và thứ Bảy, nên Hiệp hội các nhà bán lẻ thực phẩm Quebec (ADA), muốn cảnh sát tăng cường giám sát xung quanh trong thời gian bận rộn này, để giữ trật tự.

Trong một cuộc phỏng vấn với La Presse, ông Stéphane Lacasse, giám đốc các vấn đề công cộng và chính phủ tại ADA, đại diện cho 8.000 nhà bán lẻ bao gồm các cửa hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi (dépanneurs) cho biết : “Chúng tôi sẽ yêu cầu sự hợp tác của các lực lượng cảnh sát. Sẽ có nhiều người bên ngoài hơn, chúng tôi có thể yêu cầu cảnh sát trò chuyện với họ [ những người đang xếp hàng]. “

Ông Lacasse cũng muốn nói rằng ý tưởng đóng cửa vào Chủ nhật không xuất phát từ các thành viên của mình, nhiều người lo ngại rằng lịch trình mới này “phần nào làm gián đoạn hoạt động”. Chúng tôi cũng lo lắng về sự gia tăng của việc mua sắm sẽ diễn ra trước ngày đóng cửa Chủ nhật này. Đây là lý do tại sao ADA đang kêu gọi cảnh sát giám sát nhiều hơn để bảo đảm rằng mọi việc được “bình tĩnh”.

Yêu cầu này cũng được Hội đồng bán lẻ Canada (CCCD) đồng ý, trong đó có thành viên là các thương hiệu lớn như IGA, Metro, Costco, Loblaw và Walmart. “Tôi có thể hiểu rằng một số thương nhân không cảm thấy thoải mái [đối mặt với lịch trình mới này]”, ông Jean-François Belleau, giám đốc quan hệ chính phủ tại CCCD thừa nhận.

Cửa hàng tiện lợi (dépanneurs) sẽ rất bận rộn

Ngoài ra, giống như các nhà hàng sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ đặt hàng mang đi vào Chủ Nhật, các cửa hàng tiện lợi (dépanneurs) chắc chắn sẽ có thêm một số khách hàng đang tìm kiếm bánh mì hoặc sữa…., ông Yves Servais, giám đốc của Hiệp hội Cửa hàng tiện lợi Quebec và Cửa hàng tạp hóa (AMDEQ) tin rằng điều đó sẽ xảy ra: ” Mọi người chuẩn bị và điều chỉnh hàng tồn kho của họ, rất hoan nghênh các vị khách mới sẽ đến cửa hàng chúng tôi “, ông nói.

Đối với Couche-Tard Food, là cửa hàng tiện lợi (dépanneurs) nhưng không phải là thành viên của AMDEQ, ông Laurence Myre Leroux là Cố vấn truyền thông của công ty tuyên bố như sau: “Chúng tôi hiện đang đánh giá khả năng thay đổi nguồn cung cấp thực phẩm để có nhiều sản phẩm khác nhau hơn trên kệ. Chúng tôi cũng đang điều chỉnh các đơn đặt hàng của mình để tăng khối lượng sản phẩm tạp hóa nhằm đáp ứng nhu cầu, bất chấp có những thách thức về nguồn cung trong những ngày này”.

TT (theo lapresse.ca)