TIN THỨ bẢY 10/4/2020

Thành phố Montreal đã ban hành một danh sách ngắn về những dịch vụ nào sẽ được duy trì hoặc sửa đổi trong dịp cuối tuần lễ Phục sinh.

Việc đình chỉ dịch vụ và đóng cửa các cơ sở được tuyên bố trước đây là một phần của cuộc chiến chống lại COVID-19, tuy nhiên, vẫn có hiệu lực cho đến khi có thông báo mới.

Thu gom rác thải
Việc thu gom chất thải, bao gồm rác thải sinh hoạt, đồ cồng kềnh, tái chế, chất thải thực phẩm, chất thải xanh và lá cây chết, sẽ diễn ra theo lịch trình thông thường.

Ecocentres sẽ mở cửa Thứ Sáu và Thứ Bảy, từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều, nhưng đóng cửa vào Chủ Nhật và Thứ Hai, theo lịch trình thông thường. Mặc dù mở, các quan chức thành phố đang yêu cầu công dân hoãn chuyến thăm của họ bất cứ khi nào có thể.

Phương tiện công cộng: Hầu hết các cơ quan vận chuyển đã hoạt động theo lịch trình giảm do đại dịch COVID-19
Société de Transport de Montreal cho biết họ sẽ cung cấp dịch vụ trong suốt cuối tuần lễ Phục sinh cho những người phải hoàn toàn đi du lịch, nhưng với lịch trình sửa đổi vào thứ Sáu và thứ Hai

Cửa hàng tạp hóa

Các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng SAQ và cửa hàng SQDC đóng cửa vào Chủ nhật đến tháng 4 theo hướng dẫn của chính phủ do đại dịch. Depanneurs được mở vào Chủ nhật.

Tài xế xe buýt ở Montreal

Người dân không phải là những người duy nhất phải đối mặt với sự nhầm lẫn xung quanh quy tắc cách xa vật lý hai mét của tỉnh giữa đại dịch COVID-19 – vào thứ Tư, các tài xế xe buýt ở Montreal đã nhận được thông báo nói rằng họ phải cho tất cả hành khách lên xe, bất kể xe buýt đầy đủ đến mức nào. .

Tuần trước, cảnh sát đã được trao quyền phạt những người không tôn trọng trật tự hai mét của chính phủ. Sự nhầm lẫn xung quanh các chi tiết của quy tắc này đã khiến Sûreté du Québec (SQ) đăng một video Youtube thông tin vào đầu tuần này.

Rogers Cup ở Montreal có thể bị hoãn theo yêu cầu của chính phủ

Cơ quan tổ chức quần vợt quốc gia đã đưa ra thông báo vào chiều thứ Sáu sau khi chính phủ Quebec yêu cầu hủy bỏ tất cả các sự kiện thể thao công cộng cho đến tháng 8. 31 trong một cố gắng ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Rogers Cup hiện đang được lên kế hoạch cho tháng Tám. 7-16 tại Montreal và Toronto. Hai thành phố thay phiên nhau tổ chức các giải đấu nam và nữ, với Toronto dự kiến sẽ tổ chức sự kiện nam năm nay.

Phụ huynh, giáo viên Quebec đẩy lùi việc mở lại trường học sớm trong bối cảnh COVID-19 bùng phát
Thủ tướng trấn an mọi người rằng sẽ không có quyết định nào được đưa ra mà không hỏi ý kiến các quan chức y tế công cộng

Một số phụ huynh và giáo viên Quebec đang đẩy lùi ý tưởng cho phép trẻ em quay trở lại trường học và nhà trẻ vào mùa xuân này sau khi nghỉ COVID-19 kéo dài.

Quebec đã hủy các lớp học cho đến ngày 4 tháng 5 do sự bùng phát của coronavirus, nhưng Premier Francois Legault đề nghị hôm thứ Sáu rằng họ có thể mở cửa trở lại trước ngày đó – những bình luận nhanh chóng dẫn đến phản ứng cảm xúc.

Pierre Avignon, chủ tịch hội đồng quản trị tại một trường học ở Montreal với nhiều trường hợp được xác nhận COVID-19 nhất, nói rằng nhiều người sợ mọi thứ sẽ di chuyển quá nhanh và mọi người sẽ gặp nguy hiểm.

Avignon nói rằng các quy tắc xa cách vật lý sẽ khó thực thi tại trường tiểu học với 900 học sinh, lưu ý rằng hiếm khi có hai mét giữa các học sinh.
Một kiến nghị yêu cầu đóng cửa nhà trẻ và trường học cho đến tháng 9 đã thu được hơn 132.000 chữ ký kỹ thuật số vào sáng thứ bảy, với những người ủng hộ lập luận rằng trẻ em và thanh thiếu niên sẽ bị đe dọa.