Các ngành nghề được phép làm việc lại sau ngày 15.4.2020

Thủ tướng François Legault đã tuyên bố rằng danh sách các công việc Essential sẽ được mở rộng, bắt đầu từ việc ngành xây dựng nhà ở ” Construction residentiel”

Chính phủ cho biết họ đã nói chuyện với các đại diện của ngành và các đoàn thể để khởi sự lại các công trường xây dựng bắt đầu từ thứ Hai tới, ngày 20 tháng Tư.

Tuy nhiên, các nhà thầu xây dựng chỉ giới hạn các căn nhà mà phải giao cho người cư ngụ, dự kiến ​trễ nhất vào ngày 31 tháng 7.

Ngoài tất cả các ngành nghề liên quan đến xây dựng và cải tạo nhà ở, các inspecteur nhà và arpenteurs vẽ nhà cũng có thể tiếp tục dịch vụ trong cùng điều kiện.

“Le ministère du Travail, de l’Emploi et de la Solidarité sociale” cũng nói rằng các chuỗi cung ứng vật liệu xây dựng sẽ “hồi sinh” để làm việc.

Bộ Giao thông vận tải cũng đã xác nhận sự hồi sinh của lĩnh vực quan trọng này của nền kinh tế với việc mở cửa trời lại các garages – dịch vụ bảo trì và sửa chữa cho tất cả các loại phương tiện kể từ thứ Tư, ngày 15 tháng Tư.

Sự cho phép này cũng áp dụng cho các nhà cung cấp “sản phẩm, bộ phận hoặc vật liệu khác cần thiết cho dịch vụ vận chuyển và hậu cần”, họ đã thông báo thêm.

Danh sách mới này hiện bao gồm:-

  • Sửa xe – xưởng cơ khí. Có hiệu lực từ ngày 15 tháng 4
  • Vườn ươm và chăm sóc vườn tược. Ngày 15 tháng 4
  • Mỏ – Lực lượng lao động. Ngày 15 tháng 4
  • Xây dựng nhà để hoàn thành việc giao hàng của các đơn vị dân cư (xây dựng và tái tạo) dự kiến vào ngày 31 tháng 7 năm 2020 (bao gồm các nhà khảo sát và thanh tra xây dựng) – Lực lượng lao động vào ngày 20 tháng 4.

Ngoài ra, thời hạn để thay bánh xe có đinh được kéo dài đến ngày 5 tháng Sáu.