Sự chậm trễ trong việc tiếp nhận người chăm sóc đến nơi cư trú khiến các gia đình nản lòng

Các gia đình của những người cần được chăm sóc cho biết họ thất vọng vì chính phủ Quebec đã không thực hiện đúng lời hứa của mình về việc cho phép những người chăm sóc trở lại các cơ sở. David Maiello là người chăm sóc chính cho người mẹ 98 tuổi của anh. Hàng ngày Maiello thường đi bộ từ Ile-Perrot đến Plateau để mang những món ăn yêu thích cho mẹ anh ấy nhưng Maiello cho biết rằng anh đã không được phép vào viện dưỡng lão trong hơn một tháng qua.

Vào thứ Tư, mẹ của Maiello được chẩn đoán mắc COVID-19. “Bạn không thể tưởng tượng được hoàn cảnh khó khăn này” Maiello buồn bã “Giờ đây, chúng tôi thậm chí còn không thể nói chuyện hoặc nhìn thấy bà.”.

Tuần trước, tỉnh đã tuyên bố sẽ cho phép những người chăm sóc được trở về nhà của họ, nhưng, những người chăm sóc đó phải được kiểm tra.

Hôm thứ ba, giám đốc y tế công cộng Horacio Arruda cho biết những người chăm sóc sẽ phải kiểm tra âm tính với COVID-19 và tuân theo các biện pháp vệ sinh. Maiello nói trong khi anh ta không có triệu chứng, thực tế dù anh ta không có triệu chứng nhưng anh ta vẫn cần được xét nghiệm. Bộ y tế và người cao niên Quebec cho biết rằng quyết định cho phép người chăm sóc được xét nghiệm sẽ tùy thuộc vào từng ban y tế khu vực.

Annetta Black, người chăm sóc cho người cha 84 tuổi của cô, cũng ở trong hoàn cảnh tương tự. Cha cô cư trú tại Maimonides ở Côte-St-Luc. Cô cho biết cô đã cố gắng để được kiểm tra nhưng cũng bị từ chối, ngay cả sau khi cố gắng để được giới thiệu thông qua một bác sĩ. Cha của cô nói: ‘Con ở đâu, tại sao con không đến, mẹ ở đâu?’ và cô ấy phải giải thích với ông rằng “Con sẽ đến vào hôm khác.”. “Tình hình của cha tôi rất khó khăn, ông ấy có thể chết bất cứ lúc nào.”.

Các quan chức y tế Montreal cho biết việc tái nhận người chăm sóc sẽ diễn ra dần dần, với các quy tắc khác nhau trên toàn thành phố, tùy thuộc vào tình hình ở các trung tâm cụ thể.

Dịch bởi Vietpress