Ottawa công bố quỹ khẩn cấp 350 triệu đô la cho các tổ chức từ thiện

Chính phủ liên bang đang tạo ra một “quỹ khẩn cấp để hỗ trợ cộng đồng”. Quỹ này sẽ phân phối 350 triệu đô la cho các tổ chức từ thiện. Tiền, trong một số trường hợp, sẽ được chuyển qua trung gian của hội Centraide và Hồng Thập Tự Canada.

“Các tổ chức đang được cung cấp nhiều nguồn lực hơn để thích ứng với thực tế và thách thức của đại dịch”, Thủ tướng Justin Trudeau tuyên bố vào sáng thứ Ba.

Ông Trudeau cũng đã nhân cơ hội điều trần hàng ngày của mình để chỉ ra rằng, đối với các doanh nghiệp, sẽ có một “máy tính” trên trang web của sở thuế vụ Canada cho phép các doanh nghiệp biết họ có thể nhận được bao nhiêu khoản tài trợ về  lương bổng.

Các công ty sẽ có thể nộp đơn xin trợ cấp, chiếm tới 75 % tiền lương, bắt đầu từ thứ Hai tuần tới, để họ có thể giữ hoặc thuê lại nhân viên của mình. Nhân viên có thể nhận được tối đa 847 đô la mỗi tuần được trả bởi chính phủ Ottawa.

Khi được yêu cầu bảo đảm rằng sẽ không có phần tài trợ nào được chuyển đến các công ty sử dụng “ma”, Thủ tướng cam đoan rằng chính phủ của ông tiếp tục chống trốn thuế và tránh thuế.