Quebec: thành phố Quebec đang nỗ lực thiết lập ba cine-parc miễn phí vào mùa hè – các tin tức TỔNG HỢP trong tuần


Trong trường hợp không có các hoạt động mùa hè thông thường, Thành phố Quebec đang nỗ lực thiết lập ba cine-parc miễn phí – ở trung tâm, phía đông và phía tây của lãnh thổ – từ cuối tháng Sáu. Khu ExpoCité sẽ được ưu tiên.

Đây là những gì thị trưởng Quebec công bố chiều thứ Tư trong một cuộc họp báo. “Chúng tôi đang làm việc trên ý tưởng này. Tôi nghĩ mọi người sẽ thích đi xem phim chung với gia đình với trong xe hơi. Nếu điều đó xảy ra, tôi dự định sẽ mang theo popcorn, “ông nói đùa.

Ngay cả khi anh ta nói rằng anh ta “lạc quan” về việc thực hiện dự án này, Régis Labeaume nhấn mạnh rằng sẽ không có gì được thực hiện nếu không có sự đồng ý của các cơ quan y tế công cộng.

Thị trưởng, tuy nhiên, đã hà tiện tiết lộ các chi tiết về các bộ phim có thể được phát sóng, trên các tần số chiếu hoặc trên các địa điểm cụ thể (ngoài ExpoCité) nơi bãi chiếu phim ngoài trời sẽ được sắp đặt. “Chúng tôi cần các nơi có sẵn trong suốt mùa hè”, ông khuyến báo. Chỉ vì nơi bộ  Y tế công cộng, họ mệt mỏi một chút. Cá nhân, tôi nghĩ rằng cũng cần có biện pháp “khoảng cách” giữa các xe hơi.. Nhưng chúng tôi sẽ không làm điều đó mà không có sự cho phép của Bộ Y Tế..

Claude-Olivier Fagnant, người phụ trách truyền thông trong nội các phe đối lập, nói rằng “đó  là một ý tưởng tốt nếu Bộ Y tế Công cộng đánh giá rằng các biện pháp được đưa ra là thỏa đáng”.

Theo ông Labeaume, “dường như các nhà sản xuất phim không có nhiều chỗ để chiếu phim của họ.”

Audio các bản tin quan trọng của chính phủ Canada và Quebec

TIN QUEBEC CITY – MONTREAL- OTTAWA – CANADA 24/4/2020

Trong một thông cáo báo chí, Thành phố nói thêm rằng họ muốn “mở một vài nơi dự định chứa các bãi chiếu phim ngoài trời vào cuối tháng 6, và điều này, cho cả mùa hè, để giải trí cho công dân. Làm việc trong dự án hợp tác với Liên hoan phim Thành phố Quebec, cô coi bãi ExpoCité là ưu tiên hàng đầu. Và cô cũng phân tích các bãi chiếu phim ngoài trời khác phải được sự chấp thuận của các cơ quan chính phủ. “

Vệ sinh đường phố

Cũng được hỏi về việc làm sạch đường phố, thị trưởng hứa rằng nó sẽ được thực hiện từ ngày 4 tháng 5 trên các tuyến chính, sau đó trên các đường phố thương mại. “Dọn dẹp đường phố rất phức tạp”, ông thừa nhận, nói về các vấn đề của đất cát và thiếu chỗ đậu xe ở một số khu vực. “Tôi cũng biết đường phố hiện nay hơi bẩn thỉu”. anh thú nhận.

Mạng lưới xe đạp sẽ mở hoàn toàn từ ngày 22 tháng 5, ông hứa.

TIN THÊ GIỚI VÀ VIỆT NAM

Trợ giúp cho thương nhân

Thành phố cũng đã nhận được 125 yêu cầu hỗ trợ tài chính từ các thương nhân kể từ thứ Hai, ngày chương trình 20 triệu đô la được đưa ra. Hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã yêu cầu hỗ trợ lên tới 50.000 đô la.

Thị trưởng Labeaume khuyến cáo rằng khoản viện trợ sẽ được giới hạn trong khoảng từ 10.000 đến 12.000 đô la cho mỗi doanh nghiệp để cho phép càng nhiều trong số họ có thể nhận được tiền. Ông cũng mời các thương nhân nhanh chóng gửi hồ sơ của họ.

Một mùa xuân hưng thịnh

Bất chấp tình hình ảm đạm, Thành phố cho biết họ muốn một mùa xuân “nở rộ  đầy hoa” ở Quebec. Các khu vườn cộng đồng sẽ mở cửa vào một ngày chưa được xác định.

Ngay cả khi việc xây dựng chợ công cộng Ste-Foy đã bị dừng lại, các sạp sẽ được dựng lên để bán hoa từ giữa tháng Năm.

Ngoài ra, một thỏa thuận đã được ký kết giữa Thành phố và Urbainculteurs về việc lắp đặt các thùng làm vườn ở chợ Vieux-Port. Thành phố sẽ đầu tư 90.000 đô la một năm trong ba năm. Các loại cây trồng sẽ được gửi đến các tổ chức giúp đỡ người nghèo.

CIUSSS của Capitale-Nationale đã xác nhận vào thứ ba bốn trường hợp tử vong mới do COVID-19, đưa tổng số 32 người chết cho đến nay trên lãnh thổ. Thêm một người chết tại Jeffery Hale, với 17 người chết ở đó. Hai bệnh nhân khác đã qua đời tại CHSLD Paul-Triquet, với tổng số bảy trường hợp tử vong.

Cuối cùng, một người cuối cùng đã chết tại Manoir de Courville, một trung tâm ổ dịch trong khu vực.

Tại Jeffery Hale, vẫn là nơi tồi tệ nhất trong khu vực, hơn 100 người bị nhiễm bệnh, tất cả các lĩnh vực kết hợp lại. Một số 47 nhân viên khác cũng đang trong cách ly.

CIUSSS de la Capitale-Nationale luôn tìm kiếm nhân viên để hỗ trợ các đội trong các trung tâm lưu trú và nhà ở cho người cao niên. Ứng viên có thể liên hệ 1 844 220-2227.

Trong Capitale-Nationale, 15 trường hợp tích cực mới đã được thêm vào, nâng tổng số 630 người nhiễm bệnh.

Tình hình ổn định

Ở Chaudière-Appalaches, tình hình tiếp tục khá ổn định với tám trường hợp dương tính mới bị nhiễm COVID-19, nâng tổng số lên 341.

Bảy người phải nhập viện, trong đó có năm người được chăm sóc đặc biệt. 

Do đó, tình trạng khu vực của hai lãnh thổ là 39 trường hợp tử vong và 23 trường hợp mới được xác nhận.

Đối với toàn tỉnh, Premier Legault đã công bố 807 trường hợp mới và tổng số 102 trường hợp tử vong vào thứ ba. Capitale-Nationale và Chaudière-Appalaches dường như cùng thành công trong việc làm chậm sự lây lan.

Ở Lévis, tại Manoir Liverpool, không có trường hợp mới nào được xác định. Tại Silver Tree Manor, không có thay đổi nào trong bảy ngày qua. Do đó, tình hình được xem như dưới sự kiểm soát.

Tình hình cũng được cải thiện đôi chút giữa các sĩ quan cải huấn liên bang. Mười ba nhân viên từ Port-Cartier và 12 nhân viên từ Joliette bị ảnh hưởng, nhưng 22 nhân viên công lực đã phục hồi ở Joliette.


TIN ĐẶC BIỆT COVID-19 26/4/2020