Tin Ottawa: Ford yêu cầu trợ giúp từ quân đội; Các tin tức tổng hợp hàng tuần.

COVID-19: Bảy trường hợp tử vong mới tại các nhà chăm sóc ở Ottawa;

Thêm bảy trường hợp tử vong COVID-19 đã được công bố bởi Ottawa Health hôm thứ Tư, tại các viện dưỡng lão. 

Trong số tất cả 32 người hiện đã chết vì các biến chứng liên quan đến COVID-19 tại Ottawa, 23 người đã ở nhà chăm sóc dài hạn, nhà nghỉ hưu và bệnh viện đối phó với dịch bệnh. Mười một trong số những cái chết đó đã xảy ra tại một cơ sở Trung tâm chăm sóc dài hạn Montfort.

OPH cũng đã báo cáo 44 trường hợp mới được xác nhận COVID-19 vào thứ Tư, nâng tổng số lên 943 ca nhiễm tại Ottawa.

Có 19 ổ dịch đang diễn ra trong các tổ chức, cơ quan này cho biết.

Thủ tướng Ontario, ông Doug Ford đã làm rõ đề nghị của ông rằng Ngày lễ Victoria cuối tuần có thể là một ngày để mở lại nền kinh tế của tỉnh.

TIN AUDIO OTTAWA, QUEBEC, MONTREAL, CANADA Các bản tin quan trọng của chính phủ

Trước đó vào thứ Tư, phát biểu trên Newstalk 580 tại Ottawa, ông Ford cho biết ông và nhóm của mình đang nghiên cứu một khuôn khổ về phương cách để nền kinh tế hoạt động trởi lại một cách an toàn trong những tuần và tháng tới và đề xuất Ngày lễ Victoria  có thể là một ngày được chọn lựa.

Thủ hiến Ford cho biết ông đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các doanh nghiệp và thậm chí các thành viên trong gia đình của mình để khiến mọi người quay trở lại làm việc, đặc biệt là trong mô hình mới được phát hành trong tuần này cho thấy Ontario có tình trạng tốt hơn dự đoán đầu tiên.

TIN THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM

Ông nói với CFRA ưu tiên của ông  là bảo vệ sức khỏe và an toàn hơn tất cả thứ khác.

“Nỗi sợ hãi lớn nhất của chúng tôi và nỗi sợ lớn nhất của công chúng là một lần sự lây lan  tăng vọt và nó quay trở lại làn sóng thứ hai. Đó là điều khiến tôi trằn trọc, giấc ngủ không yên.”

Tình trạng khẩn cấp ở Ontario có hiệu lực cho đến ngày 12 tháng 5. Ngày Victoria là ngày 18 tháng 5 năm nay.

Theo các số liệu gần đây nhất của tỉnh, đã có 12.245 trường hợp COVID-19 tại Ontario kể từ khi đại dịch bắt đầu vào giữa tháng 3. Trong số đó, 6.221 được coi là giải quyết. 659 người ở Ontario đã chết vì COVID-19.

Sự gia tăng trong các trường hợp được báo cáo hôm thứ Tư đánh dấu tốc độ tăng trưởng thấp nhất ở Ontario trong vài tuần.

Ford nói rằng anh ta đang đối phó với “hai thế giới” ngay bây giờ: dân chúng trong tỉnh bang đang có tình trạng dần dần tốt hơn, còn về phần các viện dưỡng lão, đang chứng kiến ​​những tác động tồi tệ nhất của virus.

Ít nhất 400 trường hợp tử vong COVID-19 ở Ontario có liên quan đến các viện dưỡng lão.

Tại Ottawa, dịch bệnh tại các nhà chăm sóc và bệnh viện dài hạn chiếm ¼ tổng số ca bệnh cho đến nay và 2/3 tổng số ca tử vong cho đến nay.

Tỉnh gần đây đã công bố kế hoạch kiểm tra tất cả mọi người sống và làm việc trong tất cả 630 viện dưỡng lão ở Ontario.

“Chúng tôi đang huy động mọi nguồn lực chúng tôi có vào đó”, Ford nói về tình hình tại các viện dưỡng lão. “Thật không may, vẫn sẽ có người qua đời ở đó. Covid-19 là một loại virus khủng khiếp, khủng khiếp tấn công những người dễ bị tổn thương nhất và đó là lý do tại sao nó rất quan trọng, tôi muốn lập lại điều này, bạn chỉ cần ở nhà và tự cô lập càng lâu càng tốt. “

Khoảng 9.000 xét nghiệm cho COVID-19 được thực hiện mỗi ngày trên toàn tỉnh và Ford cho biết mục tiêu là đạt 14.000 mỗi ngày.

Các trường học mở cửa sau cùng

Ông Ford đã không chuẩn bị để kết thúc năm học, nhưng cho biết các trường có thể sẽ là một trong những điều cuối cùng để mở lại vì các hạn chế COVID-19 

“Tôi nghĩ rằng chuyện này sẽ muộn hơn,” ông nói. “Nỗi sợ hãi lớn nhất của chúng tôi là nếu virus lan rộng trong các trường học. Tôi biết trẻ con của chúng ta rất kiên cường, nhưng, vẫn là mối quan tâm số một của chúng tôi là bảo vệ trẻ con, điều này là trên hết.”

Bộ trưởng Giáo dục Stephen Lecce cho biết ông sẽ có một bản cập nhật về tình trạng của hệ thống trường học của tỉnh trong tháng này.

“Tôi không nghĩ đó sẽ là quyết định cuối cùng”, Ford nói, “nhưng nó sẽ giúp mọi người chắc chắn hơn một chút về tương lai.”

Ford cho biết ông biết mọi người muốn thấy dấu hiệu hy vọng trong cuộc khủng hoảng này, nhưng mục tiêu chính của ông vẫn là sự an toàn của người dân trong tỉnh bang

“Không có ai ngoài kia muốn vực dậy nền kinh tế này hơn tôi, nhưng tôi phải bảo đảm trước nhất là bảo vệ sức khỏe và phúc lợi của người dân ở Ontario.”