Tin tức hàng tuần – Tin quebec 10/05/2020

Số người chết tiếp tục gia tăng tại bệnh viện thành phố Quebec bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19

 Bốn trường hợp tử vong mới do COVID-19 đã được báo cáo tại Bệnh viện Jeffery Hale ở Thành phố Quebec, trung tâm chăm sóc chịu nặng nhất ở khu vực thủ đô.

Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng, COVID-19 đã khiến 65 người chết ở khu vực Thành phố Quebec; hơn một nửa trong số họ, 37 trường hợp đã ở bệnh viện Jeffery Hale.

Thành phố có 961 người bị nhiễm COVID-19. Tại Jeffery Hale, 93 bệnh nhân và 91 nhân viên cho đến nay đã thử nghiệm dương tính.

Khoảng 10 ngày trước, François Desbiens, giám đốc y tế công cộng khu vực Thành phố Quebec, ước tính sẽ mất thêm hai hoặc ba tuần, hoặc thậm chí bốn, trước khi kết thúc đợt bùng phát Jeffery Hale, trong thời gian ủ bệnh coronavirus.

Bệnh viện Jeffery Hale, nằm ở quận Saint-Sacrement, cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu bằng tiếng Pháp và tiếng Anh. Nó đáng chú ý là một trung tâm  cho người cao niên; một trong những chuyên khoa y tế của nó là chăm sóc cho người cao niên

Ở những nơi khác trong khu vực thủ đô, cuộc khủng hoảng sức khỏe tại Maison Paul-Triquet, không xa bệnh viện Jeffery Hale, cũng gây lo ngại. Vào thứ ba, 33 bệnh nhân và 32 nhân viên của cơ sở chăm sóc dài hạn này, hay CHSLD, đã thử nghiệm dương tính với COVID-19.

COVID-19 cho đến nay đã giết chết 13 người tại Maison Paul-Triquet.

——————–

Hiện tại có 760 thành viên của Lực lượng Vũ trang Canada được triển khai tại Quebec để giúp các cơ sở chăm sóc dài hạn, xác nhận của Chủ tịch của Conseil du trésor, Jean-Yves Duclos. Trong số này, bao gồm 125 binh sĩ được đào tạo y tế theo yêu cầu của Quebec.

Từ 500 đến 550 làm việc trực tiếp tại 13 cơ sở. Đây là những vị trí, phần lớn, trong khu vực Montreal metropole ông Duclos nói. Phần còn lại giúp với nhiệm vụ hậu cần và phân phối thiết bị, theo phát ngôn viên Karl Sasseville.

Vào thứ ba, Thủ tướng Quebec François Legault gợi ý rằng việc triển khai này mất quá nhiều thời gian. Chính phủ của ông, hai tuần trước, đã yêu cầu 1000 binh sĩ,  cho các CHSLD.

Vào ngày 30 tháng 3, Bộ trưởng Quốc phòng Harjit Sajjan đã công bố kế hoạch triển khai tới 24.000 nhân viên Lực lượng Vũ trang Canada, nếu cần thiết.