Thị trưởng Ottawa thất vọng với các trạm kiểm soát của cảnh sát tại biên giới Gatineau-Ottawa

Thị trưởng Jim Watson chia sẻ sự thất vọng về những hạn chế đi lại ở biên giới Gatineau-Ottawa, nhưng ông nói rằng ông không có cách nào để loại bỏ các trạm kiểm soát của cảnh sát trong đại dịch COVID-19.

Quebec sẽ giảm bớt các hạn chế đi lại trên Outaouais vào ngày 11 tháng 5, nhưng chính phủ sẽ tiếp tục triển khai các trạm kiểm soát của cảnh sát tại biên giới Ottawa-Gatineau để ngăn chặn các chuyến đi không cần thiết qua sông Ottawa.

Phát biểu trên CTV Morning Live, Thị trưởng cho biết ông bực bội với các trạm kiểm soát của cảnh sát để hạn chế việc đi lại không cần thiết ở biên giới Gatineau-Ottawa.

“Tôi tôn trọng quyết định của họ, nhưng điều đó chỉ đúng với họ và không đúng về phía chúng tôi”. Ông nói thêm vào sáng thứ Ba.

“Thành thật mà nói, tôi không thấy hiệu quả như thế nào. Đã có rất nhiều người đi qua các trạm kiểm soát biên giới nhưng họ không đi cùng một lúc, và phải đợi cho đến khi cảnh sát kiểm soát xong.”

Thị trưởng nói rằng Ottawa sẽ không triển khai cảnh sát ở biên giới Ottawa-Gatineau vì đó sẽ là một sự lãng phí tài nguyên của cảnh sát.

Hôm thứ Hai, Thị trưởng Gatineau Maxime Pedneaud-Jobin cho biết ông ủng hộ quyết định của Chính phủ Quebec về việc tiếp tục triển khai các trạm kiểm soát của cảnh sát để hạn chế việc đi lại không cần thiết ở biên giới Ottawa-Gatineau.

Ông cho biết khoảng 1.700  chuyến xe đã bị dừng lại khi vượt qua biên giới Gatineau-Ottawa vào cuối tuần trước vì cảnh sát coi chuyến đi là “không thiết yếu”.

Về phần mình, ông Watson nói rằng ông đã nói chuyện với Thị trưởng Gatineau, ông không hỗ trợ các trạm kiểm soát của cảnh sát và hạn chế đi lại, người dân từ Gatineau được chào đón đến đây miễn là họ tôn trọng khoảng cách vật lý 2 mét, và phải tự hiểu rằng nếu họ cảm thấy bị bệnh thì họ không nên đi du lịch.