Thủ tướng Ontario đe dọa các chủ nhà cơ sở thương mại ” đừng quá tham lam, đừng ép tôi”.

Thủ tướng Doug Ford đã đưa ra một cảnh báo nghiêm trọng vào thứ Ba cho các chủ nhà thương mại vì họ từ chối làm việc với các doanh nghiệp nhỏ, trong khi các doanh nghiệp này  đang cố gắng duy trì hoạt động.

“Đừng ép tôi, “Thủ tướng nói.

Phát biểu tại Queen Công viên vào chiều thứ Ba, ông Ford bày tỏ sự thất vọng về các báo cáo rằng nhiều chủ nhà đang từ chối tham gia chương trình cứu trợ cho thuê thương mại của chính phủ liên bang, nơi cung cấp cho chủ sở hữu 75% tiền thuê mà họ đã thường xuyên nhận được từ người thuê nhà.

“Đừng quá đáng, chúng tôi đang cố gắng để có một thỏa hiệp cho các bạn. Chúng tôi đang cung cấp cho các bạn 75 phần trăm những gì bạn đang yêu cầu. Không có gì khiến tôi phát điên hơn khi những chủ nhà tham lam lợi dụng người dân và chủ doanh nghiệp nhỏ, khi mà họ chỉ cố gắng giữ đầu họ trên mặt nước.” ông ví von như thế.

Một số lượng đáng báo động của các doanh nghiệp nhỏ đã báo cáo rằng chủ nhà của họ không quan tâm đến việc tham gia chương trình “Hỗ trợ cho thuê thương mại khẩn cấp Canada”.

Một cuộc khảo sát gần đây với hơn 500 doanh nghiệp nhỏ ở Toronto cho thấy  2/3 trong số họ có thể phải ngừng hoạt động trong vòng ba tháng tới do tình trạng tài chính đang gặp khó khăn. 

Trong khi thủ tướng đã tạm dừng các vụ trục xuất dân cư trong đại dịch, ông vẫn chưa đồng ý chấm dứt các vụ trục xuất thương mại.

Ông Ford kêu gọi chủ nhà hợp tác với những người thuê nhà. Ông sẽ đánh giá tình hình và xem các chủ nhà phản ứng thế nào khi chính phủ liên bang triển khai chương trình cứu trợ thuê nhà vào tuần tới.

Ông nói tiếp: “Đây không phải là mãi mãi. Nó sẽ diễn ra trong một vài tháng thôi. Hãy giúp mọi người thoát ra. Bạn có nghĩa vụ phải làm điều đó vì bạn là chủ nhà. Tôi đang cố gắng dung hòa và công bằng nhưng đừng ép tôi. Nếu những địa chủ lớn này muốn tận dụng lợi thế của các công ty nhỏ, và những người đang gặp khó khăn, tôi sẽ “đối xử” với họ và họ chưa từng thấy điều đó như trước đây”.