Tin Ottawa – Tin hàng tuần

OTTAWA – Các doanh nghiệp tại Ottawa đang chuẩn bị mở cửa trở  lại cho khách hàng khi Giai đoạn 1 của kế hoạch mở cửa trở lại của Ontario có hiệu lực.

Sau khi các trung tâm vườn tược, cửa hàng vật liệu và nhà bán lẻ đến mang đi được mở cửa trở lại, nhiều cửa hàng bán lẻ có lối ra vào mặt tiền đường sẽ cho phép khách hàng quay lại mua sắm – với các hướng dẫn cách ly nghiêm ngặt. Các Trung tâm mua sắm – shopping malls sẽ không được mở lại vào thứ Ba.

Đại lý xe, doanh nghiệp chăm sóc động vật và thư viện cũng được chuẩn bị để tái hoạt động vào thứ Ba.

Tuy nhiên, Thư viện Công cộng Ottawa cho biết họ chưa sẵn sàng cung cấp dịch vụ nhận và giao hàng.

“Có rất nhiều việc phải làm để có thể cung cấp các dịch vụ như thế này trong khi vẫn bảo đảm an toàn cho nhân viên và khách hàng của chúng tôi”, Thư viện cho biết trên trang web của mình. “Chúng tôi cần chuẩn bị để giải quyết các yêu cầu về vật lý, cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân, kiểm soát vệ sinh kỹ càng và các giao thức mới cho nhân viên và khách hàng. Chúng tôi đang làm việc rất cật lực.”

Trải nghiệm mua sắm sẽ khác. Các nhà bán lẻ chọn mở lại sẽ tuân theo các hướng dẫn nghiêm ngặt để hạn chế nguy cơ xảy ra đợt nhiễm COVID-19 thứ hai.

Số lượng khách hàng trong một cửa hàng sẽ được giảm xuống, để giữ khoảng cách vật lý. Các hình mũi tên chỉ dẫn giao thông mà bạn có thể đã nhìn thấy tại cửa hàng tạp hóa cũng sẽ là một hình ảnh thường thấy tại các tiệm bán lẻ khác. Đối với các cửa hàng quần áo, phòng thử áo sẽ cần được trang bị cửa thay vì rèm cửa và sẽ được vệ sinh sau mỗi lần sử dụng.

Doanh nghiệp sẽ được yêu cầu đào tạo cho nhân viên về cách làm sạch máy tính tiền và các thiết bị khác. Thời gian làm việc và nghỉ ngơi nên được đặt so le để hạn chế số lượng nhân viên đến và đi cùng một lúc.

Học sinh Ontario sẽ không trở lại trường cho đến tháng Chín

Các trường học ở Ontario sẽ không mở cửa trở lại vào tháng 6 và sẽ đóng cửa cho đến tháng 9 do đại dịch COVID-19.

Chính quyền tỉnh đã đưa ra thông báo tại Queen’s Park vào thứ Ba, nói rằng việc học trực tuyến sẽ tiếp tục trong phần còn lại của năm học 2019-2020 và các lớp học trực tiếp sẽ ngừng lại.

Các trường học trên toàn tỉnh đã không mở cửa kể từ ngày 13 tháng 3. Lúc đầu, các trường học định mở lại hai tuần sau khi nghỉ tháng Ba, nhưng trong nỗ lực giúp làm chậm sự lây lan của coronavirus mới, việc đóng cửa đã được kéo dài nhiều lần.

“Sự an toàn của trẻ em là ưu tiên hàng đầu của tôi và một điều tôi sẽ không bao giờ làm là chấp nhận rủi ro không cần thiết cho trẻ em của chúng ta”, Thủ tướng Doug Ford cho biết hôm thứ Ba.

“Sau khi xem xét cẩn thận, sau khi tham khảo ý kiến ​​các chuyên gia y tế, rõ ràng: Chúng tôi không thể mở cửa  trường học vào thời điểm này. Tôi sẽ không mạo hiểm.”

“Đây không phải là một quyết định dễ dàng để đưa ra, nhưng đó là quyết định đúng đắn.”

Chính phủ cũng tuyên bố rằng các trường tư, trung tâm chăm sóc trẻ em  và các chương trình EarlyON cũng sẽ đóng cửa.

Bộ trưởng Giáo dục Stephen Lecce cho biết ông sẽ công bố cuối tháng 6, kế hoạch mở cửa trở lại các trường học vào tháng 9. Ông cảnh báo “các trường học sẽ không giống nhau” khi học sinh trở lại lớp học trong giai đoạn 2020-2021.

Tất cả học sinh đang chuẩn bị  tốt nghiệp trung học trước khi đóng cửa trường sẽ có thể tốt nghiệp. Tất cả các sinh viên sẽ nhận được giấy  báo cáo.

Vào tháng Tư, ba tuần sau khi các trường học bị đóng cửa, chính quyền Ontario đã phát động một chương trình học trực tuyến để giúp học sinh tham gia vào chương trình giảng dạy trong thời gian đóng cửa kéo dài.

Tỉnh cho biết tuần trước nhân viên giáo dục đã tự nguyện và lấp đầy khoảng trống nhân sự trong bệnh viện, nhà chăm sóc dài hạn, nhà tạm trú và các cơ sở giáo đoàn khác.

Chính phủ đang yêu cầu các nhân viên giáo dục hiện không tham gia vào các hoạt động học tập trực tuyến hãy  tình nguyện ở các cơ sở tuyến đầu. Các vị trí tình nguyện bao gồm: chăm sóc, bảo trì, chuẩn bị thức ăn cho trẻ em và nhân viên phục vụ thanh thiếu niên, nhân viên xã hội và trợ lý giáo dục.

Tỉnh cho biết tất cả các tình nguyện viên sẽ nhận được thiết bị huấn luyện và an toàn. Họ cũng sẽ đủ điều kiện nhận lương đại dịch tạm thời tại Ontario và dịch vụ chăm sóc trẻ em khẩn cấp.

Trong khi đó, Ford cho biết Ontario đang nỗ lực để bảo đảm rằng các trung tâm chăm sóc trẻ em có thể mở cửa trở lại sau khi tỉnh này bước sang giai đoạn mở cửa thứ nhì..

Ford cũng nói rằng các trại qua đêm sẽ không có trong mùa hè này, nhưng nếu tình hình tiếp tục được cải thiện, các trại ngày sẽ có thể mở, với các biện pháp y tế công cộng nghiêm ngặt được áp dụng.

Cửa hàng Ottawa đã mở cửa trở lại

Thành phố xem xét thêm về hàng hiên đường phố khi cho phép các nhà hàng mở cửa trở lại để phục vụ khách hàng.

Ở Ottawa,  bạn thực sự có thể vào bên trong các cửa hàng, mặc dù cho đến nay quá trình này diễn ra hơi không đồng đều – một số cửa hàng mở ra, một số chỉ ở lề đường và rất nhiều cửa hàng đóng cửa.

Digney sở hữu Fresh Air Experience, một cửa hàng trượt tuyết và xe đạp trên Wellington Street West. Cửa hàng sửa chữa vẫn mở vì nó là một dịch vụ thiết yếu. Và anh ấy đã bán xe đạp trực tuyến.

Nhưng vào thứ Ba, cửa trước đã mở cho những khách hàng trực tiếp đầu tiên sau nhiều tuần.

Thành thật mà nói, ông ta cảm thấy hơi lo lắng. “Chúng tôi có thói quen bán hàng trực tuyến và ở đây giống như một nhà kho hơn là một cửa hàng. Rất hồi hộp lo lắng khi mở cửa trở lại”, ông nói.

Doanh số bán xe đạp đã ổn định nhưng những người mua trực tuyến không có xu hướng mua các sản phẩm bổ sung – yên ngựa, giày dép, quần áo, v.vOTTAWA – 19 tháng 5 năm 2020 – Một người phụ nữ do dự trước một người thường trú ở Glebe, đọc tấm biển ở phía trước có ghi:

Một người phụ nữ do dự trước một của tiệm khi đọc tấm bảng ở phía trước có ghi: Hãy đợi ở đây cho đến khi được mời. Hãy rung chuông.

Trên đường Richmond, Doug Chapman đã mở lại Great Escape Outfitters với một cửa hàng bán áo khoác mùa đông và vớ trượt tuyết, nhưng cũng có  quần áo mùa xuân và mùa hè.

Ông ấy đã viết tay làm dấu hiệu  giới hạn chỉ cho phép 8 khách hàng vào, mặc dù các quy tắc cho phép được nhận đến 10 người. Ông cũng đã đặt mặt nạ cho tất cả các nhân viên.

“Mất hai tháng bán hàng, không vui chút nào”, anh nói. Cửa hàng luôn thực hiện các đơn đặt hàng trực tuyến nhưng chúng thường chiếm khoảng năm phần trăm hoạt động kinh doanh.Chúng tôi có rất nhiều áo quần cho mùa xuân và mùa hè. Chúng tôi đã sẵn sàng cho thời tiết ấm áp này, ông nói thêm.