Theo cuộc thăm dò ý kiến mới nhất, người Canada ít mang khẩu trang hơn khi ra ngoài nơi công cộng

Theo dữ liệu thăm dò gần đây, người Canada có nhiều khả năng hơn người Mỹ khi ca ngợi việc giải quyết COVID-19 của chính phủ, nhưng lại ít đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Kể từ những ngày đầu của đại dịch, công ty bỏ phiếu YouGov của Anh đã khảo sát trực tuyến người dân ở 29 quốc gia về sự đối phó của họ đối với coronavirus như thế nào.

Người Canada đã được khảo sát năm lần, với hơn 1.000 người được hỏi mỗi lần, theo những gì YouGov nói là các mẫu đại diện trên toàn quốc.

Các câu trả lời cho thấy sự khác biệt rõ ràng trong việc giải thích các mối đe dọa do đại dịch ở Canada so với các khu vực khác trên thế giới, bao gồm các nước láng giềng gần nhất là Hoa Kỳ.

Không mang khẩu trang và làm việc tại nhà

Gần 58% người Canada đã nói rằng vào ngày 11 tháng 6 họ thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài nơi công cộng.

Đây là một trong những tỷ lệ sử dụng mặt nạ thấp, với 6 trong số 25 quốc gia khác được khảo sát trong một báo cáo ít sử dụng khẩu trang gồm: Vương quốc Anh (31%), Úc (21%) và bốn Các quốc gia của Scandinavia, với Đan Mạch ở dưới cùng ở mức 3%.

Ngay cả người Mỹ cũng theo một báo cáo cho biết có nhiều người mang khẩu trang ở nơi công cộng hơn người Canada. Kể từ ngày 11 tháng 6, tỷ lệ đeo khẩu trang của Mỹ đã tăng lên dến 71%.

Mức độ sử dụng khẩu trang cao nhất được tìm thấy ở các quốc gia châu Á, dẫn đầu là Singapore với 92%, tiếp theo là các quốc gia ở Trung Đông và các quốc gia châu Âu nơi virus tấn công sớm trong đại dịch, như Ý và Tây Ban Nha.