“Đường cong” coronavirus của Canada đã có dấu hiệu bùng phát nho nhỏ

Tình hình COVID-19 giữa các tỉnh và vùng lãnh thổ khác nhau, do đó tổng hợp các đường cong riêng lẻ của chúng đã làm đường cong quốc gia đang theo hướng đi lên, có nghĩa trên toàn quốc đã có báo cáo những đợt bùng phát mới, tiến sĩ Theresa Tam nói trong một cuộc họp báo của Canada về chuyện đối phó với đại dịch.

“Đây là một dấu hiệu đáng lo ngại. Tuy nhiên, số phận của việc làm phẳng đường cong vẫn nằm trong tay mỗi người dân”,bà Tam nói

Số lượng COVID-19 trường hợp được báo cáo hàng ngày ở Canada đã tăng lên trung bình 496 trường hợp, bà Tâm nói. Đó là từ mức tăng trung bình của 487 trường hợp mới hàng ngày mà giám đốc y tế công cộng của đất nước báo cáo tuần trước.

“Như tôi đã nói, xu hướng tăng, chỉ số này của COVID-19, là điều mà chúng ta phải theo dõi rất sát sao”, bà nói hôm thứ ba.

Các cơ quan y tế công cộng địa phương đang cố gắng hết sức để nhanh chóng tìm ra các trường hợp và theo dõi các liên hệ để ngăn chặn sự lây lan thêm và điều tra nơi xảy ra lây truyền.

Trước ngày cuối tuần tháng Tám, tiến sĩ Tam kêu gọi người dân Canada hạn chế tiếp xúc xã hội, duy trì các biện pháp cách xa giao tiếp, rửa tay thường xuyên và bà cũng tiến hành nghiên cứu về mức độ rủi ro liên quan đến mọi hoạt động ngoài trời.

Khi cuộc tranh luận tiếp tục về việc các quán bar và nhà hàng có nên mở cửa trở lại ở tình trạng khí hậu hiện tại hay không, một phóng viên đã hỏi bà Tam rằng bà ấy có cảm thấy thoải mái khi uống nước ngoài hiện hay ăn một bữa ăn trong nhà hàng không?

“Tôi sẽ xem xét cẩn thận và xem những gì đang diễn ra trong môi trường đó, nếu không thích hợp, thì tôi sẽ không đi vào đó”, bà nói.

Tuy nhiên, bà Tam nói thêm rằng bản thân bà cũng đã mạo hiểm ở tất cả các vùng – mặc dù Ontario, giống như nhiều tỉnh khác, đã mở lại nhiều khu vực của nền kinh tế và không gian công cộng.

“Tôi đi đến cửa hàng tạp hóa với khẩu trang nhưng cũng  không thường xuyên,” bà nói.