Thăm dò ý kiến: 38% người Canada sẽ bỏ phiếu cho ông Trudeau nếu cuộc bầu cử diễn ra vào mùa thu

Một cuộc thăm dò mới cho thấy Thủ tướng Justin Trudeau sẽ có đủ khả năng để có một cuộc bầu cử vào mùa thu năm nay, ông  được coi là nhà lãnh đạo có khả năng chăm sóc tốt nhất cho người dân Canada trong đại dịch COVID-19 và đưa nền kinh tế tái phát triển.

Cuộc thăm dò, do Leger và Hiệp hội Nghiên cứu Canada thực hiện, với 42% phản đối một cuộc bầu cử và 38% ủng hộ.

Nhưng nếu có một cuộc bầu cử hôm nay, 38% cử tri đã quyết định cho biết họ sẽ ủng hộ Đảng Tự do của Trudeau, so với 30% đối với Đảng Bảo thủ, 18% đối với NDP và 6% đối với Đảng Xanh.

Khối Quebecois ở mức 33% ở Quebec , theo thống kê với Đảng Tự do ở tỉnh bang là 32%, đảng Bảo thủ  16%, NDP là 12% và Đảng Xanh là 4%.

Khi được hỏi cụ thể đảng nào sẽ giành được phiếu bầu của họ nếu Erin O’Toole nắm quyền lãnh đạo Đảng Bảo thủ, sự ủng hộ của Đảng Tự do thực sự đã tăng lên một điểm trong khi sự ủng hộ của Đảng Bảo thủ giảm xuống 27%.

Tuy nhiên, cuộc thăm dò cho thấy O’Toole – người được trao “vương miện” lãnh đạo Đảng Bảo thủ vào rạng sáng thứ Hai, một ngày sau khi cuộc khảo sát hoàn thành – là một ẩn số đối với đa số người dân Canada.

Khi được hỏi liệu họ có nhiều khả năng sẽ bỏ phiếu Bảo thủ nếu O’Toole nắm quyền lãnh đạo hay không, 51% nói rằng họ không biết. 37% khác nói rằng họ sẽ suy nghĩ kỹ lại, có thể không bỏ phiếu, trong khi chỉ 13% nói rằng có thể.

Trong khi vận may của đảng Bảo thủ có thể cải thiện khi cử tri biết đến O’Toole, cuộc thăm dò cho thấy ông sẽ cần thời gian để tạo ấn tượng tích cực của họ đối với Trudeau.