ORANGE ALERT: TĂNG HẠN CHẾ Ở MONTREAL, QUEBEC VÀ APPALACHES

Montreal, hai khu vực khác của Quebec phải đối mặt với những hạn chế gay gắt hơn dưới mức cảnh báo màu da cam

MONTREAL – Quebec đang kiểm soát ba khu vực trong tỉnh bằng cách gia tăng hạn chế đối với tất cả các hình thức tụ tập, kể cả ở nhà riêng, khi các trường hợp COVID-19 tăng cao.

Bộ trưởng Y tế Christian Dubé đã thông báo trong một cuộc họp báo hiếm hoi vào hôm 20/9/2020 Chủ nhật rằng Montreal, Chaudiere-Appalaches và Thành phố Quebec đang tăng một cấp độ, sang màu da cam, trong hệ thống cảnh báo COVID-19 của Quebec.

Quebec Health Minister Christian Dube responds to reporters on the second wave during a news conference on the COVID-19 pandemic, Thursday, September 17, 2020 at the legislature in Quebec City. THE CANADIAN PRESS/Jacques Boissinot

Ông nói: “Thật không may, sự lây lan bị gia tăng nghiêm trọng ở ba khu vực. “Số lượng các trường hợp đang tăng lên … và năng lực của chúng tôi để chăm sóc người bệnh đang giảm dần.”


Các quy tắc cho vùng màu cam cũng đã được làm rõ. Chuyển từ mức màu vàng (cảnh báo sớm) sang màu cam có nghĩa là cắt giảm số lượng người được phép tham gia các cuộc tụ tập xã hội dưới nhiều hình thức khác nhau, kể từ 12:01 sáng thứ Hai.

Trong nhà riêng, tối đa sáu người được phép – ngoại trừ nhiều người có thể có mặt miễn là họ đến từ không quá hai gia đình và mỗi gia đình sống chung trong một nhà.

Ở những nơi công cộng, ở vùng màu cam, các cuộc tụ họp như tiệc nướng BBQ và đám cưới chỉ giới hạn ở 25 người, Dubé nói. Điều này bao gồm các ngôi nhà thờ cúng.

Tuy nhiên, tại các địa điểm chẳng hạn như rạp chiếu phim và địa điểm âm nhạc, giới hạn vẫn là 250.

Dubé cho biết các quán bar và nhà hàng cũng sẽ phải đối mặt với những hạn chế về sức chứa và giờ hoạt động tại các khu vực màu cam: tại các nhà hàng, giới hạn sáu người / bàn và cuộc gọi LAST CALL cuối cùng của quán bar sẽ là 11 giờ đêm, với thời gian đóng cửa là nửa đêm.

Tỉnh không đưa ra hạn chế đối với việc đi lại trong khu vực, nhưng chính quyền không khuyến khích người dân sống trong vùng màu cam đi du lịch đến vùng màu vàng hoặc xanh lá cây. Hảy ở yên đấy trong mùa dịch để chống lây lan.


Các phần của hai khu vực khác – Lanaudiere và Laurentides – đã chuyển từ màu xanh lá cây sang màu vàng. Các vùng khác không thay đổi

Trong các khu vực màu vàng, giới hạn cũng đã thay đổi đối với các cuộc tụ họp công cộng nơi mọi người di chuyển xung quanh, chẳng hạn như tiệc tùng và đám cưới. Bây giờ là 50, giảm từ 250.

Dubé cho biết sẽ có một bản cập nhật vào thứ Hai về việc thực thi các quy tắc COVID-19 cho nhà riêng.

Cũng sẽ có những giới hạn mới về việc đến thăm các nhà chăm sóc người già, Dubé nói, và những giới hạn đó cũng sẽ được giải thích kỹ hơn vào thứ Hai.

Tuy nhiên, có một tin tốt cho trẻ em và thiếu niên, Dubé cho biết: các môn thể thao sau giờ học sẽ tiếp tục với các quy tắc giống như “nhóm bubles” hiện đang được đặt ra.

Trên Twitter, Thủ hiến Quebec François Legault viết rằng sự lây nhiễm đang phát triển với một “tốc độ đáng lo ngại” và kêu gọi mọi người không chỉ tuân theo các quy tắc mà hãy giảm liên hệ ở mức tối thiểu.

Legault đã không tham dự cuộc họp báo vì ông đang tự cô lập ở nhà cho đến ngày 28 tháng 9 sau khi tiếp xúc với COVID-19 – nhà lãnh đạo đảng Bảo thủ Erin O’Toole, người đã gặp Legault vào thứ Hai tuần trước và kể từ đó đã có kết quả dương tính với vi-rút.

Các trường hợp mắc bệnh đã tăng rất nhanh trên khắp Quebec trong tuần trước.

Các cơ quan y tế công cộng Quebec thông báo hôm Chủ nhật rằng đã có 160 trường hợp COVID-19 mới trên Đảo Montreal trong 24 giờ qua (tổng số 31.309 trường hợp), 92 trường hợp khác ở Thành phố Quebec (tổng số 2.969) và 19 trường hợp khác ở Chaudiere-Appalaches (tổng số 907) .

Con số COVID-19 ở Quebec tiếp tục tăng với 462 trường hợp mới được báo cáo
Sự gia tăng đột biến các trường hợp dương tính ở Quebec là do xét nghiệm đã tăng gần gấp đôi trong những tháng gần đây.

Ví dụ, vào ngày 17 tháng 6, 9.870 người đã được kiểm tra, và đến ngày 17 tháng 7, con số này đã lên đến 13.499.

http://www.vietpress-radio.com