67% lo lắng về việc chính phủ Trudeau đưa Canada vào sự thâm hụt ngày càng gia tăng

Trong khi phần lớn người dân Canada ủng hộ chính phủ Trudeau của đảng Tự do trong định hướng tổng thể và điều hành đất nước – bao gồm phương thức quản lý tài chính quốc gia – nhưng họ cũng “cảnh giác về thâm hụt ngày càng tăng”.

Đây là theo một cuộc thăm dò mới của Maru / Blue, trong đó 59% tin rằng chính phủ liên bang đang đưa ra quyết định đúng đắn cho Canada, và con số tương tự về hỗ trợ tỉnh bang trong việc chuyển nhượng và chi tiêu.

Khoảng 55% nói rằng liên bang có những ưu tiên đúng đắn và 49% tin rằng chính phủ thận trọng trong việc đưa ra các lựa chọn và công bằng và bình đẳng về cách họ chi tiêu tiền của mình.

Tuy nhiên, chỉ hơn một nửa số người được khảo sát – 51% – cũng nói rằng Đảng Tự do chỉ quan tâm đến địa điểm và những người bỏ phiếu cho họ, không phải vi tất cả.

Và đa số thậm chí còn lớn hơn – 67% – tin rằng đã đến lúc tập trung vào việc giảm chi tiêu vì thâm hụt đang tăng quá nhiều.

Hai phần ba, tương đương 62%, được khảo sát cho biết việc thắt lưng buộc bụng sẽ thu hẹp nền kinh tế hơn nữa, tốn công ăn việc làm và lạc lõng với thực tế toàn cầu, trong khi 57% cho biết vẫn chưa đến lúc tái đầu tư chi tiêu, do 1/3 số người – 33 % hoặc 10,2 triệu người Canada – sẽ nghèo khổ nếu không có sự hỗ trợ tài chính của chính phủ liên bang mà họ nhận được.

Một chỉ số cũng cho thấy đa số (53,5%) ủng hộ chính phủ Trudeau trên tất cả các tỉnh và khu vực, ngoại trừ Alberta.

Cuộc thăm dò đã khảo sát 1.515 người lớn Canada bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 10.