Thủ tướng Trudeau yêu cầu “những cánh chim tuyết” hãy ở lại quê nhà

Thủ tướng Justin Trudeau “mạnh mẽ” khuyến cáo người dân Canada không nên đi du lịch Mỹ trong vài tuần tới, mặc dù đầy dẫy sự quyến rũ của ánh nắng mặt trời và các bãi biển, do đại dịch COVID-19 tiếp tục lây lan và tăng dần về phía nam của biên giới.

Trong khi một số “Snowbirds” đã sắp xếp để đi du lịch đến miền nam Hoa Kỳ, Thủ tướng nhắc lại rằng chính phủ Canada không khuyến nghị đi du lịch nước ngoài. Đặc biệt là vì có trung bình 145.000 ca nhiễmmới mỗi ngày ở Hoa Kỳ và các bệnh viện có thể sẽ bị quá tải trong thời gian ngắn.

Chính thức, hiện nay biên giới Canada-Hoa Kỳ vẫn đóng cửa đối với những chuyến du lịch khôngthiết yếu cho đến ngày 21 tháng 11. Có thể sắc lệnh này một lần nữa nên được chính phủ hai nước gia hạn thêm một tháng nữa. Nhưng du khách vẫn có thể đến Hoa Kỳ bằng máy bay.

“Tất cả người dân Canada nên tránh đi du lịch nước ngoài. Đại dịch tiếp tục đặt ra những thách thức đáng kể trên khắp thế giới, kể cả ở miền nam Hoa Kỳ. Mọi người an toàn hơn khi họ ở lại quê nhà, Canada, ”Trudeau nói trong một cuộc họp báo.

“Rõ ràng, nếu mọi người quyết định đi bằng mọi cách, đó là lựa chọn của họ. Nhưng họ cần bảo đảm có đủ sức khỏe và bảo hiểm du lịch, và cũng cần bảo đảm rằng sẽ được chăm sóc sức khỏe đầy đủ ở nơi họ đến. Với tư cách là chính phủ, chúng tôi khuyến cáo mọi người không nên đi du lịch nước ngoài trong thời kỳ đại dịch này, ”ông nói thêm.

Ông Trudeau đưa ra bình luận trên khi một lần nữa kêu gọi người dân Canada tuân theo hướng dẫn của cơ quan y tế, và bày tỏ sự lo ngại về số ca nhiễm đang gia tăng trên cả nước trong những tuần gần đây.

“Tôi biết mọi thứ rất khó khăn. Nhưng chúng ta không thể từ bỏ bây giờ. Bất kể bạn ở độ tuổi nào, hãy đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và rửa tay. Tránh tụ tập. Chích ngừa cúm và sử dụng ứng dụng COVID Alert. Như chúng tôi đã làm vào mùa xuân năm ngoái, chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua mùa đông, “ông khẩn khoản.

Ông Trudeau nhắc lại rằng chính phủ liên bang sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để hỗ trợ các gia đình, công nhân và doanh nghiệp trong làn sóng thứ hai.