Canada đang chờ phê duyệt và sẽ nhận được 168K liều vắc-xin của Moderna trong tháng này

Hôm thứ Ba, Thủ tướng Justin Trudeau thông báo rằng Canada đã bảo đảm 168.000 vắc-xin Moderna coronavirus, đang chờ phê duyệt theo quy định, sẽ đến tay trước cuối tháng 12.

Ông cho biết việc giao vắc xin Moderna có thể bắt đầu 48 giờ sau khi Bộ Y tế Canada phê duyệt.

Và sẽ được chuyển đến các cộng đồng bản địa và vùng sâu vùng xa ở Bắc Canada trong vòng vài tuần tới.

Mặc dù vắc-xin của Pfizer cần được bảo quản ở nhiệt độ cực lạnh cho đến khi được tiêm, vắc-xin của Moderna có thể tồn tại trong tủ đông thông thường, theo ông Trudeau, việc vận chuyển đến các cộng đồng xa xôi dễ dàng hơn.

“Ngay sau khi chúng tôi được bật đèn xanh, chúng tôi sẽ sẵn sàng đi,” ông nói.

“Đại dịch này sẽ kết thúc. Chúng ta sẽ vượt qua điều này. Nhưng hiện tại, chúng tôi cần phải hết sức cẩn thận, ”ông Trudeau nói thêm. “Vắc xin đã có ở đây. Nhưng chúng ta cần phải vượt qua mùa đông này trong tình huống tốt nhất có thể, không để chứng kiến ​​thêm những thảm kịch. ”

Thông tin cập nhật của thủ tướng Trudeau được đưa ra sau khi một cư dân chăm sóc dài hạn ở Quebec và một nhân viên viện dưỡng lão ở Ontario đã nhận được vắc xin COVID-19 đầu tiên của Canada vào thứ Hai, khởi động chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử của đất nước.

Trong khi Ontario và Quebec cung cấp những liều thuốc đầu tiên, các tỉnh khác hoặc mới nhận lô hàng hoặc đang hoàn thành kế hoạch của họ.

British Columbia và Alberta sẽ tiến hành tiêm vắc xin đầu tiên của các tỉnh vào thứ Ba và Manitoba vào thứ Tư.