Người dân ở vùng bị phong tỏa nên ở yên, không mua sắm ở các khu vực khác

Thứ trưởng Bộ Y tế Christine Elliott phát biểu trong cuộc họp báo liên quan đến đại dịch COVID-19 rằng: Người dân Ontario nên tránh đi đến các khu vực ít bị hạn chế hơn để mua sắm trong kỳ nghỉ của họ.

Elliott nói: “Chúng tôi thực sự khuyến khích mọi người không nên đi từ khu vực cấm đến khu vực có mức độ thấp hơn,” Elliott nói và cho biết thêm rằng các giới chức y tế công cộng cũng muốn mọi người đón ngày lễ chỉ với gia đình gần nhất của họ.

Ontario đã báo cáo 2.275 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, bao gồm 711 trường hợp ở Toronto, 586 ở vùng Peel, 185 trường hợp ở Windsor-Essex và 154 trường hợp ở vùng York. Người phát ngôn của tỉnh cho biết Public Health Ontario đã thay đổi quy trình và thời gian trích xuất dữ liệu để số lượng ngày thứ Ba bao gồm 26,5 giờ thay vì 24 giờ thông thường.

Những thay đổi này cũng có nghĩa là Ottawa đã ghi nhận một số lượng tiêu cực các trường hợp mới vào thứ Ba.

Tuy nhiên, Elliott nhấn mạnh những con số vẫn còn đáng lo ngại.

Ontario đã chứng kiến ​​nhiều ngày trong đợt thứ hai của đại dịch, nơi số ca mắc mới hàng ngày vượt qua 1.900, nhưng hôm thứ Ba đánh dấu con số đầu tiên là hơn 2.000.

Hai mươi người chết nữa có liên quan đến đại dịch, tổng số 3.992 người kể từ giữa tháng Giêng.

Số ca nhập viện cũng tăng lên với 921 bệnh nhân COVID-19 nhập viện, 249 người trong chăm sóc đặc biệt và 156 người đang thở máy.