Ontario không còn cung cấp các bài kiểm tra COVID-19 miễn phí cho du lịch quốc tế

Chính phủ Ontario cho biết các bài kiểm tra COVID-19 sẽ không còn miễn phí cho những người yêu cầu bằng chứng về bài kiểm tra âm tính đối với các điểm đến du lịch quốc tế.

Hướng dẫn thử nghiệm mới có hiệu lực vào thứ Sáu.

“Có hiệu lực từ ngày 11 tháng 12 năm 2020, các cá nhân yêu cầu bài kiểm tra COVID-19 để có thể đi lại quốc tế không còn đủ điều kiện cho bài kiểm tra COVID-19 được tài trợ công khai ở Ontario”, chính phủ cho biết trong một thông cáo báo chí.

Chính quyền tỉnh cho biết bước này đang được thực hiện để bảo đảm tiền đóng thuế đang được sử dụng cho các ưu tiên chính và duy trì năng lực trong mạng lưới thử nghiệm COVID-19 được tài trợ công khai.

Ontario cho biết nếu cần xét nghiệm COVID-19 để thông quan du lịch, du khách nên xem xét các cơ sở xét nghiệm tư nhân, chẳng hạn như phòng khám du lịch, để trả phí.

Shoppers Drug Mart cung cấp các xét nghiệm COVID-19, theo lịch hẹn, để đi du lịch ra nước ngoài quốc tế cho những người không có triệu chứng. Chi phí cho một bài kiểm tra là $ 199 cộng với thuế. Kết quả thường mất từ ​​24 đến 48 giờ theo trang web ghi chú.

“Cách tốt nhất để ngăn chặn COVID-19 là hạn chế tiếp xúc gần với những người bạn sống cùng,” chính phủ cho biết. “Vì vậy, không nên đi du lịch và ở nhà là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và những người khác”.

Vào mùa thu, Ontario đã cập nhật hướng dẫn kiểm tra của mình để ưu tiên những người có nguy cơ nhiễm vi rút cao nhất. Tỉnh cho biết họ sẽ tiếp tục cung cấp xét nghiệm miễn phí cho bất kỳ ai có nhu cầu theo hướng dẫn xét nghiệm của tỉnh, bao gồm cả những người có triệu chứng hoặc những người gần gũi.

Chính phủ cho biết: “Bất kỳ ai nằm trong Hướng dẫn Xét nghiệm hiện tại của Tỉnh nên tiếp tục tìm kiếm xét nghiệm được tài trợ công khai, có sẵn tại các hiệu thuốc và trung tâm đánh giá tham gia”.