Quyền lợi khẩn cấp COVID-19 bao gồm CRB, trợ cấp ốm đau, sẽ được gia hạn: THỦ TƯỚNG Trudeau

Chính phủ liên bang đang mở rộng nhiều quyền lợi khẩn cấp COVID-19 của mình khi đại dịch hoành hành, Thủ tướng Justin Trudeau thông báo hôm thứ Sáu.

Justin Trudeau, assis à une table, parle dans un micro.


Quyền lợi ốm đau, quyền lợi chăm sóc và Quyền lợi phục hồi Canada (CRB) đều được tăng thêm khi tính đến thời hạn – có nghĩa là người Canada sẽ có thể nhận trợ giúp tài chính trong một khoảng thời gian dài hơn nữa.
“Để bắt đầu, chúng tôi đang mở rộng Quyền lợi Phục hồi Canada và Quyền lợi Chăm sóc Phục hồi Canada thêm 12 tuần. Đó là mức tối đa mới mà bạn có thể yêu cầu tổng cộng là 38 tuần, ” Thủ tướng Canada, ông Trudeau nói, phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

BÁN HAY MUA NHÀ VỚI EQUIPE ANDY LINH PHAM 2021

Sẽ được tặng 1 máy nước KANGEN trị giá đến 5,000.00 + TX*


Ông Trudeau nói thêm rằng chính phủ cũng đang tăng khả năng cung cấp EI lên tổng cộng 50 tuần, nghĩa là có thể yêu cầu thêm 24 tuần nữa. Ông Trudeau cũng cho biết khoản trợ cấp 500 đô la mỗi tuần của Canada khi ốm đau phục hồi đang được tăng cường, từ việc trang trải hai tuần nghỉ việc lên tổng số mới là bốn tuần.

Trước khi có thay đổi này, cả CRB và Canada Recovery Care Care Benefit (CRCB) đều chỉ có 26 tuần. Thông báo mới sẽ cho phép người Canada tiếp cận thêm 12 tuần của một trong hai quyền lợi, mỗi quyền lợi cung cấp cho người nhận 500 đô la mỗi tuần.

Trước khi có thay đổi này, cả CRB và Canada Recovery Care Care Benefit (CRCB) đều chỉ có sẵn trong tổng số 26 tuần. Thông báo mới sẽ cho phép người Canada tiếp cận thêm 12 tuần của một trong hai quyền lợi, mỗi quyền lợi cung cấp cho người nhận 500 đô la mỗi tuần.


CRB mới được gia hạn dành cho bất kỳ ai không đủ điều kiện cho EI nhưng đã ngừng làm việc hoặc bị giảm thu nhập ít nhất 50% do COVID-19.

* với 1 vài điều kiện, xin liên lạc