Pfizer sẽ kiểm tra hiệu quả của liều thứ ba để đối phó với virus biến thể

Hai công ty Liên minh Pfizer / BioNTech thông báo hôm thứ Năm là họ cung cấp liều thứ ba vắc-xin COVID-19 cho những người tham gia thử nghiệm lâm sàng lúc ban đầu, nhằm đánh giá tác dụng trong việc tăng cường miễn dịch chống lại các biến thể của vi rút.

Do đó, những người tham gia giai đoạn 1 của thử nghiệm lâm sàng tại Hoa Kỳ sẽ được cung cấp liều thứ ba “từ 6 đến 12 tháng” sau khi nhận được hai liều đầu tiên “, như một phần của chiến lược phát triển lâm sàng của hai công ty để đánh giá ‘hiệu quả của liều thứ ba. chống lại các biến thể đang lưu hành hoặc trong tương lai ‘.

Pfizer và BioNTech cũng nói rằng họ đang “thảo luận với các cơ quan quản lý” để gửi một phiên bản vắc-xin đã được sửa đổi của họ “với một trình tự cụ thể cho các biến thể”.

Các biến thể Nam Phi được các nhà khoa học coi là một trong những biến thể đáng lo ngại nhất vì nó đã chỉ ra rằng nó có thể chống lại một phần hệ thống phòng thủ miễn dịch được phát triển sau một số phương pháp điều trị nhất định.

Tuy nhiên, hai công ty nhắc lại rằng họ không quan sát thấy bất kỳ sự thay đổi nào về “mức kháng thể” sau khi tiêm công thức ban đầu của vắc xin khi đối mặt với các biến thể, và do đó không có “sự giảm đáng kể khả năng bảo vệ được cung cấp” bởi hai liều thông thường .

Hiệu quả của vắc-xin Pfizer / BioNTech cũng đã được xác nhận bởi một nghiên cứu rất lớn được thực hiện ở Israel và được công bố vào thứ Tư. Theo nghiên cứu này, hiệu quả là 94% đối với các trường hợp có triệu chứng của COVID-19.

Đã  được thực hiện bằng cách sử dụng dữ liệu từ khoảng 1,2 triệu người được điều trị trong khi biến thể của Anh đang được lưu hành rộng rãi trong nước, xác nhận hiệu quả của vắc-xin chống lại biến thể này.

Công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ – xuất xứ của loại vắc-xin khác được ủy quyền tại Hoa Kỳ – về phần mình đã thông báo hôm thứ Tư rằng một phiên bản sửa đổi của vắc-xin của họ, được phát triển đặc biệt để chống lại biến thể Nam Phi, đã sẵn sàng để thử nghiệm lâm sàng trên người thử nghiệm.

Stéphane Bancel, ông chủ của Moderna nhấn mạnh: “Chúng ta phải cảnh giác và chủ động trước các biến thể mới.

Cơ quan Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết hôm thứ Hai rằng các nhà sản xuất sẽ không phải tiến hành lại các thử nghiệm lâm sàng dài đối với các phiên bản sửa đổi của vắc xin đã được ủy quyền của họ, điều này sẽ đẩy nhanh việc triển khai trên thị trường trong trường hợp kết luận các kết quả.

Điều này đã xảy ra, chẳng hạn, với các phiên bản sửa đổi của vắc xin cúm hàng năm.