Vắc-xin Johnson & Johnson được phê duyệt ở Canada

Bộ Y tế Canada bật đèn xanh cho vắc xin Johnson & Johnson phát triển. Đây là vắc xin thứ 4 được phê duyệt trong cả nước.

Không giống như các loại vắc xin khác đã được phê duyệt cho đến nay,  vắc xin  của Johnson & Johnson chỉ yêu cầu một mũi tiêm. 

Canada đã đặt hàng 10 triệu liều vắc-xin từ Johnson & Johnson, với tùy chọn đặt hàng thêm 28 triệu liều.

Theo Tiến sĩ Marc Berthiaume, Giám đốc Văn phòng Khoa học Y tế của Bộ Y tế Canada, cho đến nay vắc-xin đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại các biến thể.

Hiệu quả của vắc-xin là 85,9% đối với các dạng bệnh nặng ở Hoa Kỳ, và nó cũng có hiệu quả đối với các dạng nặng này là 81,7% ở Nam Phi và 87,6% ở Brazil, nơi các biến thể đang phổ biến.

Vắc xin này không thay đổi về mặt hậu cần, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân phối vắc xin trên toàn quốc, và đặc biệt là các vùng xa xôi. Nó có thể được bảo quản ở nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C trong tối đa ba tháng.

Vắc xin Johnson & Johnson được chỉ định cho người lớn từ 18 tuổi trở lên 

Các nghiên cứu đang thực hiện sẽ được sử dụng để xác định liệu vắc-xin có hiệu quả ở thanh thiếu niên và trẻ em hay không.

Tiến sĩ Berthiaume giải thích tại một cuộc họp báo vào sáng thứ Sáu.

Đối mặt với một loạt các đề nghị cung cấp vắc xin ngày càng tăng, Tiến sĩ Berthiaume khuyến nghị người dân Canada “hãy sử dụng vắc xin được cung cấp cho họ, đơn giản vậy thôi.”