Phố Cổ Montreal đóng cửa đã khiến các chủ nhà hàng lo lắng

Việc Société du Vieux-Port ra quyết định áp dụng các biện pháp kiểm soát tình trạng an ninh đang khiến các chủ nhà hàng ở Place Jacques-Cartier lo ngại.

Điều này xảy ra vào đúng ngày mà ứng cử viên thị trưởng Denis Coderre đề nghị cấm rượu trong các công viên sau 8 giờ tối và cùng tuần đó, đại đô thị được nới lỏng phong tỏa. 

Bắt đầu từ tối thứ Năm, các cơ sở kinh doanh như Maison des Éclusiers và Bonsecours Terrace sẽ đóng cửa lúc 11 giờ tối vì chúng nằm trên đất do Société du Vieux-Port quản lý.

Cổng vào sẽ đóng cửa hoàn toàn từ nửa đêm đến 6 giờ sáng.

Ông Jean-Philippe Rochette, của Société du Vieux-Port, giải thích “đây là biện pháp tạm thời phù hợp với biện pháp của các công viên ở Montreal, những công viên cũng đóng cửa từ nửa đêm đến 6 giờ sáng.”

Ông nói rằng quyết định sẽ được xem xét lại hàng ngày.

Trong khi đó, Éric Luksemberg, phát ngôn viên của các nhà hàng ở Old Montreal, lo ngại rằng đám đông quậy phá này sẽ quay trở lại Place Jacques-Cartier.

Ông giải thích: “Nếu có đám đông ở Place Jacques-Cartier vào thời điểm đó, cộng với dòng người đổ về từ Vieux Port, thì đó sẽ là một thảm họa.

Thị trưởng Valérie Plante đang trông cậy vào cảnh sát để ngăn chặn đám đông nếu có sự tràn lan và Thành phố lên kế hoạch bổ sung thêm nhân viên để ngăn chặn tình hình.