Chính phủ Ontario tài trợ 10 triệu đô la để giúp xác định các ngôi mộ của trẻ em bản địa đã chết tại các trường dân cư

Thủ hiến Doug Ford cho biết các khu vực chôn cất trẻ em bản địa đã chết trong các trường dân cư Ontario sẽ được xác định và tưởng niệm.

Ông Ford cho biết hôm thứ Ba khi ông công bố nỗ lực trị giá 10 triệu đô la trong ba năm, và phải đương đầu với những gì đã xảy ra để đạt được sự hòa giải.

Thủ hiến nói: “Giống như tất cả người dân Ontario, tôi rất đau lòng trước tin tức về một khu chôn cất hài cốt của 215 trẻ em bản địa tại Trường Dân cư Ấn Độ cũ ở Kamloops.

“Đó là lý do tại sao chính phủ của chúng tôi hợp tác với các cộng đồng Bản địa để giải quyết sự mất mát của các thế hệ không còn ở bên cạnh chúng tôi và những mất mát liên tục mà những học sinh sống sót tại trường dân cư và gia đình của họ phải trải qua.

“Khi chúng ta tiến tới sự hòa giải có ý nghĩa, điều quan trọng là tất cả chúng ta phải tiếp tục làm sâu sắc thêm sự hiểu biết chung của chúng ta về di sản của hệ thống Trường Nội trú Ấn Độ.”

Ông Ford cho biết một số khoản tài trợ cũng sẽ hướng tới “hỗ trợ sức khỏe tinh thần phù hợp với văn hóa, sự tổn thương” cho những học sinh sống sót tại trường nội trú và gia đình của họ.

Bộ trưởng Các vấn đề bản địa Greg Rickford lưu ý rằng có hàng chục khu chôn cất không được đánh dấu với mộ của ít nhất 426 trẻ em bản địa trong tỉnh.

Rickford, người làm việc như một y tá tại các khu bảo tồn bản địa cho biết: “Chúng tôi biết rằng những phát hiện bi thảm tại một địa điểm trước đây của Trường Dân cư Ấn Độ ở British Columbia không phải là điều bất thường.

Hiệp ước Đại Hội đồng Ogichidaa # 3 Đại trưởng Frances Kavanaugh ca ngợi tỉnh đã hành động, nhưng nói rằng “Giáo hội Công giáo cần tiến tới và nỗ lực đưa giáo hoàng đến Canada để xin lỗi chính thức cho tất cả các Quốc gia thứ nhất.”

“Tôi tin rằng họ có trách nhiệm phải làm điều đó,” Kavanaugh nói về một nhà thờ điều hành một số trường học khét tiếng nhất nơi trẻ em bản địa bị cha mẹ bắt đi thường bị các linh mục, nữ tu và các quan chức Công giáo khác lạm dụng.

“Đối với tôi, thật đau đớn khi ở đây nói về những gì đã xảy ra với người dân của chúng tôi. Bạn biết rằng sẽ còn nhiều hài cốt được tìm thấy. Tôi chắc chắn về điều đó, ”anh nói và nói thêm những người sống sót“ vẫn nhìn thấy thủ phạm của họ vẫn còn sống và họ vẫn chưa (phải chịu trách nhiệm). ”

Thủ tướng Justin Trudeau cũng đã kêu gọi Giáo hoàng Phanxicô “đẩy mạnh” và thừa nhận vai trò của nhà thờ đối với các trường học.

Trưởng khu vực Ontario Roseanne Archibald cho biết bà “biết ơn” rằng tỉnh đang giải quyết một vấn đề nhức nhối như vậy.

Archibald nói: “Những đứa trẻ nhỏ của chúng tôi cần được tìm thấy, đặt tên và nếu có thể, được trả lại cho gia đình và cộng đồng của chúng.

“Các địa điểm tưởng niệm phải được đặt khắp Ontario để nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta không bao giờ có thể để điều này xảy ra với con cái chúng ta nữa.”

Alvin Fiddler, cựu tổng trưởng của Nishnawbe Aski, cho biết “Quốc gia của chúng tôi đang để tang.”

“Những người sống sót từ lâu đã chia sẻ sự thật về những đứa trẻ mất tích. Các quốc gia của chúng ta phải dẫn đầu công việc quan trọng và thiêng liêng này”. Fiddler nói.

“Chúng tôi yêu cầu tiếp cận nguồn tài trợ, chuyên môn kỹ thuật, hỗ trợ sức khỏe tinh thần và công lý. Chúng tôi muốn tìm con cái mình và đưa chúng về nhà ”.

Lãnh tụ Tự do Steven Del Duca cho biết đảng của ông đã hỗ trợ kinh phí để xác định và tưởng niệm các khu chôn cất trường học trong khu dân cư.

Del Duca nói thêm: “Chúng tôi đang thúc giục chính phủ khôi phục những thay đổi trong chương trình giảng dạy của Người bản xứ mà họ đã hủy bỏ vào năm 2018.

Những phát hiện của cuộc điều tra và lịch sử của các dân tộc Bản địa phải được truyền dạy cho các thế hệ tương lai để lịch sử không bao giờ được phép lặp lại ”.