Ông Chirstian Dubé nhắn nhủ những người trẻ tuổi: “bạn muốn đi du lịch, hãy đi tiêm phòng”

Hàng ngàn người Quebeer trẻ tuổi chậm chạp trong việc  tiêm vắc xin, trước sự thất vọng của Bộ trưởng Bộ Y tế Christian Dubé, người đã gửi một thông điệp cho những người ngoan cố: “bạn muốn đi du lịch, hãy đi tiêm phòng.”

Hiện tại, một trong ba người dân Quebec ở độ tuổi 18-39 chưa tiêm liều vắc-xin đầu tiên. Thanh thiếu niên 18-29 tuổi là những người chậm xắn tay áo nhất: 37% trong số họ không chịu tiêm vắc xin.

Những kết quả này làm ông Dubé thất vọng, người đã tham gia một cuộc họp báo hôm thứ Ba về sự tiến bộ của chiến lược vắc-xin ở Quebec. Được hỗ trợ bởi giám đốc quốc gia về y tế công cộng, Tiến sĩ Horacio Arruda, và giám đốc chiến dịch tiêm chủng, Daniel Paré, kế toán được đào tạo nhắc lại rằng không có lựa chọn nào để “bàn bạc” nhằm  thuyết phục những người trẻ tuổi.

Bộ trưởng CAQ đang làm việc với chính phủ liên bang, để thực hiện sổ thông hành tiêm chủng, cho phép những người Canada được tiêm chủng đầy đủ qua biên giới.

“Sổ thông hành vắc-xin trở thành một lợi thế rất lớn cho những người có đủ hai liều: họ sẽ có thể bắt đầu đi du lịch. Họ có thể không phải cách ly tại khách sạn, ” ông Dubé giải thích.

“Sẽ có những lợi ích sẽ được trình bày trong những tuần tới. Nhưng đối với những người trẻ muốn đi du lịch trong những tháng tới, giải pháp là vắc-xin. ” – Christian Dubé, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Xã hội

Ưu tiên của Bộ trưởng Bộ Y tế đã rõ ràng trong vài tuần: gặp gỡ giới trẻ. Cuối tháng 5, ông mở cửa cho đi tiêm phòng ở các công viên. Vài ngày sau, ông tung ra một quảng cáo trong đó ông rất say mê “trò chơi vòng tròn”, một trò tiêu khiển nổi tiếng của những người dưới ba mươi tuổi.

Đối mặt với sự giảm tốc độ của chiến dịch, ông nói.

“Tôi đã nghe rất nhiều bạn trẻ nói rằng họ rất xấu hổ khi đi thuyết phục bạn trai hoặc bạn gái của mình. Tôi nghĩ chúng ta không nên xấu hổ, ”ông Dubé nói thêm.

Ở Quebec, 78% dân số được tiêm liều vắc xin COVID-19 đầu tiên. Việc phân phối liều thứ hai đã bắt đầu và Quebec muốn tiêm chủng cho ít nhất ba phần tư số người Quebec trước ngày 31 tháng 8.