Các công ty xe buýt tranh giành tuyến đường Ottawa-Gatineau-Montreal

Cơ quan quản lý giao thông vận tải của Quebec đang chọn nhà vận chuyển mới sau khi Greyhound ngừng hoạt động tại Canada

Groupe Autobus Maheux là một trong bốn công ty cạnh tranh để cung cấp dịch vụ xe buýt giữa Ottawa-Gatineau và Laval-Montreal.

Tuyến đường được yêu thích rộng rãi đã được thu hút kể từ khi Greyhound tuyên bố sẽ ngừng hoạt động tại Canada vào tháng 5  do đại dịch COVID-19.

Hiện tại, Autocar Orléans Express có trụ sở tại Montreal được cấp phép tạm thời để chở người đi giữa Ottawa, Outaouais và Montreal.

Ngoài Orléans Express, ba công ty khác đã xin giấy phép từ Ủy ban Giao thông Vận tải (CTQ), cơ quan quản lý vận tải của tỉnh.

Các công ty là: Rider Express Transportation Corp. of Calgary; Trentway-Wagar Inc., công ty điều hành Megabus ở Canada; và Groupe Autobus Maheux, nằm ở thị trấn Rouyn-Noranda trong vùng Abitibi-Témiscamingue của miền tây Quebec.

Phiên điều trần đang được tiến hành

CTQ sẽ chọn một hoặc nhiều nhà cung cấp dịch vụ sau khi tổ chức các buổi điều trần công khai, nơi các công ty có thể đưa ra quảng cáo chiêu hàng và trả lời các câu hỏi từ giới hữu trách.

Trong một email, ủy ban cho biết các cuộc điều trần để xem xét đơn đăng ký của Rider Express diễn ra vào tháng Sáu và tháng Bảy.

Greyhound Canada ngừng hoạt động vĩnh viễn tất cả dịch vụ xe buýt

Ngay cả khi Megabus bước vào, Greyhound đóng cửa khiến nhiều hành khách ‘mắc kẹt’

Đối với Orléans Express, các phiên điều trần được lên lịch vào ngày 18, 19, 20, 24 và 25 tháng 8 và cho Trentway-Wagar vào ngày 26 tháng 8 và 27 đến 30 tháng 9. Đối với Autobus Maheux, CTQ cho biết các cuộc điều trần vẫn chưa được lên lịch.

Ủy ban thường đưa ra quyết định của mình trong vòng 90 ngày kể từ ngày kết thúc phiên điều trần. CTQ cho biết quyết định cho phép cấp giấy phép vận tải xe buýt có hiệu lực kể từ ngày được ban hành.

Autobus Maheux muốn thiết lập ở Gatineau

Trong một thông cáo báo chí, Autobus Maheux cho biết họ muốn thiết lập một tuyến đường tốc hành trực tiếp giữa Gatineau với các thành phố Laval và Montreal mà không cần xe buýt phải đi đường vòng qua Ottawa và Xa lộ 417.

Công ty cho biết họ dự định cung cấp một dịch vụ riêng biệt ở phía Ontario, kết nối Gatineau và Ottawa với Sân bay Quốc tế Montreal-Trudeau.

Trong một cuộc phỏng vấn với Radio-Canada, chủ tịch của công ty xác nhận ý định thành lập các cơ sở ở Gatineau, bao gồm một bến xe buýt, nếu công ty có được giấy phép được yêu cầu.

Greyhound rời bến xe buýt trung tâm Ottawa

Các công ty xe buýt của Canada có kế hoạch lấp đầy khoảng trống mà Greyhound để lại

Pierre Maheux nói bằng tiếng Pháp: “Chúng tôi muốn biến Gatineau thành cơ sở hoạt động của mình cho các dịch vụ mới này, thuê nhân viên địa phương, có các nhà cung cấp địa phương và có cơ sở riêng cho nhân viên và phương tiện”.

Autobus Maheux cũng dự định cung cấp dịch vụ khu vực dọc theo Đường 148, với các điểm dừng hàng ngày ở Masson-Angers, 5tho, Plaisance, Papineauville, Montebello, Fassett, Grenville, Lachute và Saint-Eustache.

Maheux nói: “Mặc dù họ đã bị cắt giảm dịch vụ trong những năm qua, nhưng những cộng đồng này vẫn luôn được phục vụ bởi mạng lưới giao thông liên tỉnh Quebec.

“Chúng tôi dự định duy trì và cải thiện dịch vụ và chúng tôi là nhà cung cấp dịch vụ duy nhất đề nghị làm như vậy.”