Bất chấp những ‘rào cản thực sự’, Etches hy vọng Ottawa có thể đạt 90% tiêm chủng đầy đủ

Tiến sĩ Vera Etches,cho biết thành phố có thể đạt được mục tiêu cao là 90% dân số được tiêm chủng đầy đủ. Tính đến ngày 29/7, 61% tổng dân số đã được tiêm chủng đầy đủ. 

Cán bộ y tế của Ottawa cho biết cô lạc quan rằng thành phố sẽ đạt được mục tiêu tiêm chủng COVID-19 đầy tham vọng ngay cả khi có những “rào cản thực sự” xung quanh khả năng tiếp cận vắc xin và sự do dự vẫn đang cản đường.

Tính đến thứ Năm, bảng điều khiển tiêm chủng của Y tế Công cộng Ottawa cho thấy 83% cư dân từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm một liều vắc xin – không thay đổi trong tuần qua – trong khi 70% đã tiêm cả hai liều.

Tại một cuộc họp báo chiều thứ Năm, Tiến sĩ Vera Etches cho biết họ vẫn đang cố gắng tiếp cận những người không chắc chắn về giá trị của việc tiêm chủng, đồng thời tạo điều kiện “thuận tiện nhất có thể” cho những người muốn tiêm nhưng chưa thể tiêm. một.

“Vẫn có những rào cản thực sự đối với một số người,” Etches nói. “Chúng tôi đã nói chuyện với những người chưa được chủng ngừa. Chúng tôi đang cố gắng hiểu những rào cản đó là gì. Và họ đang giữ trẻ. Vẫn còn [vấn đề] phương tiện đi lại.”

Để vượt qua những trở ngại đó, Etches kêu gọi các doanh nghiệp và tổ chức địa phương yêu cầu một trong những phòng tiêm chủng lưu động của đơn vị y tế đến thăm.

Khoảng 20 nhóm đã đăng ký khi chương trình ra mắt vào tuần trước, và tổng cộng hơn 50 phòng khám đã được cử đến, cô nói.

Tiến sĩ Vera Etches, nhân viên y tế của Ottawa, nói rằng cư dân nên tránh đánh giá bạn bè hoặc thành viên gia đình đang do dự trong việc tiêm vắc-xin COVID-19, và thay vào đó hãy trò chuyện bình tĩnh về các câu hỏi và mối quan tâm của họ. 

Năm học đang đến gần

Vì trẻ nhỏ chưa đủ điều kiện để tiêm vắc-xin COVID-19, Etches cho biết cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho trẻ là mọi người hãy xắn tay áo lên nếu trẻ đủ điều kiện để được tiêm chủng.

Etches chỉ ra rằng khi năm học mới bắt đầu chỉ còn sáu tuần nữa, bây giờ là thời điểm để bất kỳ ai thiếu liều đầu tiên phải đi tiêm, Etches chỉ ra, để được tiêm chủng đầy đủ bằng cách trở lại các lớp học trực tiếp.

Etches cũng lưu ý rằng biến thể đã thúc đẩy sự bùng phát COVID-19 ở những nơi như Vương quốc Anh vẫn chiếm một số ít các trường hợp ở Ottawa – chỉ 45 trong tổng số 9.140 biến thể được xác nhận hoặc nghi ngờ đáng lo ngại được báo cáo ở Ottawa, hoặc 0,5% .

Mặc dù COVID-19 có thể sẽ đạt đến trạng thái “đặc hữu” khi nó lưu hành trong cộng đồng nhưng không áp đảo hệ thống chăm sóc sức khỏe, Etches cho biết vắc-xin vẫn cần được kết hợp với các quy tắc đeo khẩu trang để giữ tỷ lệ lây truyền thấp.

Etches nói: “Chúng ta hoàn toàn có thêm sự bảo vệ khỏi bệnh nặng nhờ vắc-xin, nhưng chúng ta vẫn có 30% dân số chưa được tiêm chủng và hầu hết dân số của chúng ta cũng chưa được miễn dịch.

“Và đó là một dân số đủ lớn để vẫn có tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân.”