Tin Montreal 31/7/2021

MTL

https://www.tvanouvelles.ca/2021/07/29/les-jeunes-invites-a-se-faire-vacciner-a-la-ronde-vendredi-et-samedi

Các thanh thiếu niên được mời đến tiêm chủng tại La Ronde vào thứ Sáu và thứ Bảy

Một phòng tiêm chủng COVID-19 sẽ được lắp đặt vào thứ Sáu và thứ Bảy tại La Ronde với những người trẻ tuổi là đối tượng khách hàng chính.

“Hè này các bạn trẻ đi nghỉ ở đâu? Không nghi ngờ gì nữa tại La Ronde! CIUSSS du Centre-Sud-de-l’Île-de-Montréal, phối hợp với Trung tâm CISSS de la Montérégie-Centre, vui mừng chào đón những vị khách đến thăm địa điểm La Ronde để cung cấp cho họ loại vắc-xin thứ 1 hoặc thứ 2 mà không cần hẹn trước , ”CIUSSS du Centre-Sud-de-l’Île-de-Montréal thông báo, trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm.

Những người có thể được chủng ngừa phải từ 12 tuổi trở lên. Những người từ 12 và 13 tuổi phải có cha mẹ đi cùng.

Ngoài ra, “những người đã nhận liều đầu tiên cách đây 4 tuần hoặc hơn có thể tận dụng cơ hội để tiến hành cuộc hẹn liều thứ hai trực tiếp tại chỗ,” CIUSSS cho biết.

https://www.journaldequebec.com/2021/07/28/cegeps-et-universites–les-jeunes-retourneront-en-classe-cet-automne

Quebec sẽ thông báo sự trở lại của CEGEP và sinh viên đại học 

Một số nguồn tin chính phủ đã xác nhận với Văn phòng Quốc hội i rằng Y tế Công cộng nên cho phép “100%” trở lại lớp học vào mùa thu này.

Quebec sẽ không đạt được mục tiêu 75% tỷ lệ tiêm chủng cho thanh niên 16-29 tuổi – nhưng việc tiêm chủng đối với học sinh CEGEPs và sinh viên đại học đang được tiến hành tốt.

Tính cả các cuộc hẹn đã lên lịch, 78,6% sinh viên đại học phải tiêm liều thứ hai vào mùa thu này.

Đối với giới học thuật, 83% người đăng ký nên được tiêm chủng đầy đủ, theo dữ liệu do chính phủ Legault cung cấp.

Ngoài ra, Quebec tin rằng sự hiện diện của những người trẻ tuổi trong các trường học sẽ giúp bạn có thể thực hiện các chiến dịch tiêm chủng tại trường học để tiếp cận những người bị tụt hậu.

Có hay không có khẩu trang?

Vào tháng 5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học, Danielle McCann, đã làm rõ rằng việc quay trở lại lớp học sẽ không cần cách xa giao tiếp.

Cô nói: “Cho dù ở trong lớp học hay ở các khu vực chung, học sinh sẽ có thể thấy mình cách nhau một mét, ngoại trừ khi phải tham gia các hoạt động ngoại khóa và thể thao.

Tuy nhiên, câu hỏi về chiếc khẩu trang vẫn chưa được giải quyết. Điều này có thể vẫn là bắt buộc; một quyết định theo hướng này sẽ được công bố trong thời gian ngắn.

Tại Hoa Kỳ, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) vừa khuyến cáo đeo khẩu trang trong trường học để hạn chế sự lây lan của biến thể Delta.

Roxane Borgès Da Silva đặc biệt lo lắng về sự lây lan của biến thể Delta trong các giảng đường đại học lớn, nơi có tới 500 sinh viên có thể chen chúc nhau trong vài giờ.

Phó giáo sư tại Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Montreal cho biết: “Chúng ta làm tăng nguy cơ bùng phát tiềm ẩn trong những không gian hạn chế nơi chúng ta có rất nhiều người.

Tuy nhiên, nhà virus học Benoit Barbeau cũng lưu ý rằng tỷ lệ tiêm chủng ở đây đáng khích lệ hơn nhiều so với phía nam biên giới.

“Về mặt cá nhân, tôi thực sự khuyên mọi người nên đeo khẩu trang,” giáo viên tại Khoa Khoa học Sinh học của UQAM nói. Tôi chắc chắn sẽ làm. “

Bộ trưởng Y tế Christian Dubé cũng lưu ý trên Twitter hôm thứ Tư rằng Quebec hiện đang trải qua sự gia tăng số lượng các ca nhiễm.

Theo thống kê những người trẻ đã chích ngừa

12-17 tuổi: 28%

18-29 tuổi: 39%

Biến thể Delta đang gia tăng ở Quebec

Các trường hợp nhiễm COVID-19 ở Quebec đang tăng từ 20 đến 25%. Theo Marc Hamilton, nhà vi sinh vật học và chủ tịch của Eurofins-EnvironeX, sự gia tăng này không đáng báo động, nhưng có thể trở nên như vậy.

Ông lưu ý: “Biến thể Delta  chiếm hơn 7% các trường hợp”.

Ông Hamilton lo ngại về sự hiện diện của biến thể Delta trong mùa thu sắp tới.

Ông lưu ý: “Tôi nghĩ rằng chừng nào mọi người không được chủng ngừa, thì biến thể sẽ tấn công họ. “Tôi dự đoán sẽ có một đường cong vào tháng Chín hoặc tháng Mười. Chúng ta sẽ có làn sóng thứ tư chủ yếu nhắm vào những người chưa được tiêm chủng. “

Nhà vi trùng học rất vui mừng rằng ở Quebec, 64% người dân được tiêm chủng đầy đủ. Tỉnh đang ở vị trí tốt hơn nhiều so với một năm trước đó và so với một số quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ.

Ông nói: “Chừng nào hành tinh này chưa được tiêm chủng đầy đủ, có thể mất vài năm, bạn không nên nghĩ rằng COVID sẽ trở thành một loại virus nhẹ,” ông nói.

Trở lại trường

Với việc học sinh trở lại trường học, ông Hamilton lo lắng rằng nhiều thanh niên vẫn chưa được tiêm chủng.

Ông nói: “Có một số độ tuổi mà bạn phải nỗ lực nhiều hơn.

Nhà vi trùng học lưu ý rằng CEGEP ít đáng lo ngại hơn, vì đa số họ những người trẻ tuổi đã được tiêm chủng ở trường.

Ông nói: “Có 39% người từ 18 đến 29 tuổi đã tiêm hai liều thuốc. “Sẽ mất rất nhiều nỗ lực để đạt được 75%. Chúng tôi hy vọng rằng, trong tháng tới, chúng tôi sẽ có thể tăng số liệu thống kê này lên ít nhất từ ​​50 đến 60% để giảm thiểu tác động của dịch bùng phát trong trường học. Những người trẻ tuổi ít có nguy cơ phát triển các vấn đề nghiêm trọng hơn, nhưng họ có thể là phần trung gian truyền bệnh ”.

Lễ hội Just For Laughs của Montreal đã trở lại vừa sân khấu và trực tuyến

  Lần đầu tiên sau 39 năm, Liên hoan hài kịch Just for Laughs tổ chức các chương trình trên sân khấu và trực tuyến.

Do những hạn chế về sức khỏe cộng đồng vì đại dịch COVID-19, nhiều chương trình tại lễ hội năm nay sẽ độc quyền trực tuyến.

Ngoài ra, các buổi biểu diễn trực tiếp cũng sẽ có sẵn để mọi người có thể stream.

Lễ hội Just For Laughs ‘lai’ sẽ tôn vinh Dave Chappelle, Kristen Wiig, Jason Sudeikis và Bowen Yang

‘Chúng tôi đã trở lại’: Những người quảng bá lễ hội Montreal rất vui khi trở lại nhưng đang hướng đến năm sau

Liệu Ferrell, Jon Hamm, Awkwafina có tham gia chương trình trao giải ảo Just for Laughs của Montreal không

Tuần này, Just For Laughs sẽ tổ chức sự kiện hài kịch trực tiếp đầu tiên sau hai năm tại Club Soda.

“Đây là những chương trình mà khán giả ở mức tối thiểu vì họ đang đề phòng nhiều hơn, giống như điều đó không có ý nghĩa gì,” diễn viên hài Jon Dore nói đùa. ”Vì vậy, bây giờ chúng tôi có 12 người trong một câu lạc bộ có sức chứa 500. ”

Có vẻ như họ đã không bán đủ vé, anh ấy châm biếm.

“Nó còn tệ hơn trước đây, các diễn viên hài chưa bao giờ gặp khó khăn hơn,” anh cười.

Trên đường phố phía trước địa điểm, người hâm mộ đã ngăn Marito Lopez lại vì họ không thể tin rằng anh ấy đang trực tiếp ở đây.

Rodney Ramsey nói rằng anh ấy đã thành công tốt nhất khi thực hiện bộ phim hài Zoom trong đại dịch qua loạt phim hoạt hình trên web của anh ấy, “The Unknown Comedy Club”, nhưng thừa nhận rằng anh ấy rất vui khi được trở lại trước con người thực.

“Một năm rưỡi đó thực sự rất tuyệt, tôi phải gắn bó với gia đình, nhưng giờ tôi đã quá mệt mỏi với họ, vì vậy hãy nói một vài câu chuyện cười,” anh nói. “Tôi chỉ muốn ra ngoài nói chuyện với những người không phải gia đình tôi. Haha, tôi yêu các bạn, gia đình. Tôi sẽ quay lại sau – xin hứa. ”

Diễn viên hài Jen Grant cho biết thêm, trải nghiệm đóng phim hài trực tuyến là một điều kỳ lạ.

“Khi chúng tôi bắt đầu làm phim hài Zoom thay cho hài kịch trực tiếp, tôi chỉ phải cho rằng những câu chuyện cười của mình là hài hước,” cô ấy nói. “Tôi chỉ phải dừng lại trong thời gian đó vì tôi đang tưởng tượng tất cả họ đều mất nó trong phòng khách của họ . Đó là một khoảng thời gian điên rồ và nếu chúng ta không thể cười về nó, chúng ta sẽ làm gì? ”

THU HÚT NGOÀI TRỜI

Giao lộ của Phố Sainte-Catherine và Đại lộ Saint-Laurent thường nhộn nhịp – tràn ngập – với dòng người khi Just For Laughs xuất hiện xung quanh. Đó là điều mà các nhà tổ chức hy vọng sẽ quay trở lại một ngày nào đó.

Robyn Kazsor, phó chủ tịch liên hoan của Just for Laughs cho biết: “Chúng tôi chắc chắn đang chờ đợi để quay trở lại lễ hội với 20-30 địa điểm, 500 nghệ sĩ, hàng nghìn ngành công nghiệp và tất cả những người hâm mộ và khách du lịch đến tham dự. để quay lại đó và sau đó chúng tôi sẽ tìm ra nước sốt bí mật đó là gì về cách thêm yếu tố trực tuyến đó để chúng tôi có thể giới thiệu Montreal với thế giới và cho họ thấy lễ hội của chúng tôi thực sự đặc biệt như thế nào. “

Cho đến lúc đó, lễ hội hỗn hợp này dường như sẽ làm hài lòng mọi người, bất kể họ đang trải nghiệm chương trình như thế nào.

“Bây giờ bộ phim hài trực tiếp đã trở lại, tôi rất hạnh phúc,” Dore cười rạng rỡ.