Cảnh sát Montreal & Quebec sẽ hợp tác để đối phó với nạn bạo lực súng và buôn người ở Montreal

Tại cuộc họp báo hôm thứ Tư, Thị trưởng Valérie Plante và Phó Thủ tướng Geneviève Guilbault đã công bố sự hợp tác giữa lực lượng cảnh sát tỉnh bang và thành phố để đối phó với nạn  bạo lực súng đạn ở Montreal và ngăn chặn nạn buôn bán súng ống.

Điều nay được đưa ra sau khi ba người thiệt mạng trong một vụ xả súng tại một tòa nhà chung cư ở Rivière-des-Prairies vào đêm thứ Hai. Hai nạn nhân khác bị thương trong vụ xả súng.

Trong khi cuộc điều tra đang diễn ra, các nhà lãnh đạo chính trị ở Quebec, bao gồm cả Thủ hiến François Legault, đã nhanh chóng đưa ra các tuyên bố lên án bạo lực súng đạn trong thành phố. Trên Twitter, Legault hứa sẽ “bảo vệ người dân Montreal và Quebecr.”

“Không thể chấp nhận được rằng có những nhóm giải quyết các vấn đề của họ trên đường phố của chúng ta” bà Plante nói hôm thứ Tư.

“Chúng ta cùng nhau chống lại bạo lực súng đạn.”

“Montreal và Quebec của chúng tôi là những nơi an toàn”, Guilbault tuyên bố, liệt kê nhiều khoản đầu tư mà chính quyền tỉnh đã thực hiện để chống lại bạo lực băng đảng và súng đạn.

Cô cho biết Sûreté du Québec sẽ “củng cố” các nỗ lực SPVM. Cụ thể, bà tuyên bố thành lập một “đội tổng hợp” mới gồm các sĩ quan cấp tỉnh và cấp vùng để giải quyết bạo lực và buôn bán súng.

Chính phủ Quebec và Montreal cũng sẽ thành lập một ủy ban có nhiệm vụ xây dựng “chiến lược toàn cầu” để giải quyết tội phạm.