Quebec sẽ giới thiệu sổ thông hành vắc xin

Đối mặt với sự gia tăng số trường hợp nhiễm bệnh ở Quebec, “chúng ta có thể nói về sự bắt đầu của làn sóng thứ tư”, Thủ tướng François Legault cho biết, ông xác nhận sắp có sổ thông hành vắc xin và đánh giá lại quan điểm của mình đối với việc đeo khẩu trang vào đầu năm học.

Các điều khoản áp dụng sổ thông hành tiêm chủng sẽ được Bộ trưởng Bộ Y tế, Christian Dubé, hiện đang đi nghỉ sẽ chỉ định “trong vài ngày tới”.

“Tôi nghĩ điều quan trọng là phải xác nhận điều đó ngay hôm nay”, Legault cho biết, khi nhận thấy số trường hợp sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tới.

Ông Legault tin rằng: “Khi bạn thấy cường độ của làn sóng thứ tư ở Hoa Kỳ và châu Âu, với sự hiện diện ngày càng nhiều của biến thể Delta, rất tiếc, chúng ta sẽ không thể thoát khỏi nó,” ông Legault tin tưởng.

“Có thể có các biện pháp,” ông Legault lơ lửng. Cùng với sức khỏe cộng đồng, hiện đang đánh giá lại vị trí của mình đối với việc đeo khẩu trang, điều cuối cùng có thể vẫn là bắt buộc trong các lớp học.

Đối với Thủ tướng Chính phủ, việc sắp có giấy thông hành tiêm chủng là một lý do nữa để thu thập hai liều vắc xin của ông, vì những người Quebec được tiêm chủng đầy đủ sẽ được chấp nhận với “nhiều dịch vụ hơn”.

Ông François Legault lập luận: “Sóng thứ tư yếu đi  thì chúng ta có thể tiếp tục sống giữa dấu ngoặc kép một cách bình thường.

Gặp nhau nhân dịp thông báo liên quan đến việc tài trợ cho các dịch vụ chăm sóc trẻ em, Thủ tướng Justin Trudeau và François Legault đều kêu gọi những người chưa được tiêm chủng đầy đủ hãy khắc phục tình hình.

“Để vượt qua đại dịch này, bạn phải tiêm phòng”, Thủ tướng Canada nhấn mạnh, đồng thời nhắc lại rằng việc bảo vệ trẻ em dưới 12 tuổi chưa được nhận tiêm chủng đang bị đe dọa.

Ông Trudeau hiện đang xem xét việc áp dụng tiêm chủng bắt buộc trong hệ thống liên bang và trong các công ty được điều hành liên bang. Ông đã giao nhiệm vụ cho thư ký chịu trách nhiệm về các quan chức liên bang để đánh giá các khả năng.

Ông Legault nói đối với những người chưa được tiêm vắc-xin, “bạn đã tự đặt mình vào nguy cơ và bạn đặt toàn bộ xã hội vào nguy cơ”.

Ông Trudeau nói thêm: “Những người chần chừ không chịu chủng ngừa đã làm đại dịch kéo dài thêm.