Điểm lại một số tin của ngày thứ 6 trong chiến dịch bầu cử

Đảng bảo thủ

Đảng Bảo thủ đã cam kết trả tới 50% tiền lương cho nhân viên mới trong sáu tháng để tạo việc làm ở Canada.

Lãnh đạo Đảng Bảo thủ Canada (CPC) Erin O’Toole hôm thứ Sáu đã cam kết tạo quỹ để bảo vệ các di sản được xây dựng nếu Đảng Bảo thủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 20 tháng 9.

Ông đã buộc phải làm rõ lập trường của mình về quyền lương tâm của các chuyên gia y tế và xác nhận rằng các bác sĩ và y tá sẽ phải giới thiệu những bệnh nhân muốn phá thai hoặc cần giúp đỡ về vấn đề trợ tử.

Đảng tự do

Trở lại làm việc: 10 ngày nghỉ phép có lương cho nhân viên liên bang, ông Trudeau hứa

Lãnh đạo Đảng Tự do của Canada Justin Trudeau đã cam kết hôm thứ Sáu sẽ cung cấp 10 ngày nghỉ ốm có lương cho công nhân liên bang.

Đảng dân chủ mới

Đến thăm cộng đồng bản địa Cowessess, Saskatchewan, lãnh đạo NDP cam kết sẽ làm việc với First Nations để khai quật các địa điểm của các trường học dân cư cũ, vài tháng sau khi phát hiện ra các vụ chôn cất ở một số tỉnh.

Khối Quebecois

Lãnh đạo của Khối Québécois, Yves-François Blanchet, đã lên tiếng cáo buộc chính phủ Trudeau về vấn đề biến đổi khí hậu,  rằng ông đã dẫn dắt Quebec và Canada “hướng tới một thảm họa khí hậu”

Khối Québécois đã từ chối vào thứ Sáu theo lời hứa một ngày trước đó của nhà lãnh đạo đảng Tự do Justin Trudeau liên quan đến tổng đầu tư 9 tỷ đô la cho dịch vụ chăm sóc dài hạn, cáo buộc ông xâm phạm quyền tài phán của tỉnh trong lĩnh vực y tế.

Một số tỉnh sẽ không cho phép các điểm bỏ phiếu trong trường học

Các trường học nói không với việc thiết lập các điểm bỏ phiếu trong phòng tập thể dục của họ vào ngày bầu cử, trong bối cảnh làn sóng COVID-19 lần thứ tư đang xuất hiện ở Canada.

“Khối Québécois” phương Tây

Ở miền Tây Canada, sự bất mãn chống lại hệ thống bình đẳng hóa thuận lợi ở Quebec và việc ngăn chặn các dự án dầu mỏ đã sinh ra một đảng ly khai mới. Đảng Maverick muốn lấy cảm hứng từ Khối Québécois để cử các thành viên của Quốc hội đưa ra các yêu cầu của mình tới Ottawa.

Đầu tuần này, Justin Trudeau cho biết ông không quan tâm đến chính sách tiền tệ của Canada. Theo Maria Lily Shaw, nhà kinh tế học tại Viện Kinh tế Montreal (MEI), một tuyên bố đáng lo ngại.

“Mad Max” vẫn đang làm của riêng mình

Lãnh đạo Đảng Nhân dân Canada, Maxime Bernier, đã có chuyến thăm đáng chú ý tới người cũ của ông ở Beauce vào thứ Sáu, thậm chí còn đi xa đến mức ẩu đả với một doanh nhân địa phương.