Băng đảng đường phố: chúng sẽ giết nhiều người vô tội hơn

Đó là nỗi lo lắng của một chuyên gia cảnh sát về sự gia tăng của các vụ xả súng băng đảng ở Montreal

Án tù chung thân đang được áp dụng đối với thành viên băng đảng đường phố Hensley Jean, bị kết tội cố ý giết người. Anh ta đang xuất hiện trên mạng xã hội với một khẩu súng.

Với hơn một trăm vụ xả súng kể từ đầu năm, Montreal đang trên con đường đáng lo ngại giống như Toronto. Đến mức một chuyên gia lo ngại nhiều nạn nhân vô tội hơn do chiến tranh băng đảng.

Trung sĩ Thám tử Marc-André Dubé cho biết tại tòa án Saint-Jérôme hiện đang ở mức độ hiếm khi đạt được.

Anh ta đang làm chứng trong quá trình đệ trình bản án của thành viên băng đảng Hensley Jean, kẻ chống lại Crown đang tìm kiếm bản án chung thân vì cố gắng giết người.

“Nó không còn nhiều tập nữa, nó lặp đi lặp lại,” điều tra viên cho biết, người than thở về hoàn cảnh của những nạn nhân thế chấp mà các thành viên băng đảng “rất ít quan tâm”.

Ba người đã bị bắn chết trong vụ xả súng này tại khu phố Rivière-des-Prairies ở Montreal, giữa một khu dân cư.

Trong khi thành phố Toronto đã phải vật lộn hơn 10 năm với vấn đề tương tự, thì ví dụ của ông “cho thấy nếu nó không giảm sớm thì sẽ có những người khác và có lẽ còn nghiêm trọng hơn”, chuyên gia từ Cơ quan Thực thi Luật Súng quốc gia cảnh báo. 

Ông đưa ra ví dụ về Meriem Boundaoui, 15 tuổi, người đã chết một cách bi thảm vào tháng Hai và sự kiện một cậu bé 13 tuổi bị thương vào năm 2020 khi đang tham gia một video ca nhạc.

“Những gì chúng tôi đang trải qua ở Montreal với các sự kiện gần đây có cùng bản chất với những gì dẫn đến việc thành lập các đội chuyên trách ở Toronto. […] Chúng tôi đang lặp lại mô hình tương tự, ”ông nói thêm, đề cập đến các thông báo mới nhất để phản ứng lại các sự kiện bạo lực.

Trung sĩ thám báo trình bày một bản điểm lại các sự kiện kể từ đầu tháng Giêng trên đảo. Nhưng ngay cả khi nó ra đời vào ngày 24 tháng 8, bộ sưu tập của nó đã không còn được cập nhật vì các cảnh quay diễn ra “gần như hàng ngày”

Theo Marc-André Dubé, chúng ta cũng đang chứng kiến ​​sự gia tăng tần suất các vụ xả súng “cường độ cao”: có hơn 20 hiện trường vụ án trong năm nay ở Montreal, nơi có hơn 10 trường hợp hộp mực được tìm thấy.

Điều này càng đáng lo ngại hơn vì chúng hầu như chỉ xảy ra ở các khu dân cư.

Chỉ ở Rivière-des-Prairies, trong vụ giết ba người vào ngày 2 tháng 8, chúng tôi đã tìm thấy 26 vỏ đạn pháo cỡ nòng 9 mm và .380 được bắn về phía một tòa nhà bởi nhiều hơn một nghi phạm, từ hai phương tiện đang di chuyển.

Và đạn lạc thường xuyên nằm trong nhà của các công dân, nơi mà họ thường cảm thấy an toàn. Vào ngày 24 tháng 8, một người đàn ông khoảng sáu mươi tuổi, không có tiền sử, là nạn nhân.

“Anh ấy thật không ngờ. Một trong những vị trí của đường đạn là nơi nó ngồi xuống để xem TV. Đó là tùy thuộc vào đầu của anh ấy, “trung sĩ thám tử nói và nói thêm rằng người này đang xem xét di chuyển.

Hai người bị bắn và bị thương rời khỏi một nhà hàng ở Marché Central vào ngày 8 tháng Tám.

“Mọi người không còn sợ bị bắt bằng súng” ngày nay, không giống như vài năm trước, ông giải thích.

Điều này cho thấy sự “tầm thường hóa và tôn vinh” khi các thành viên của các băng nhóm đường phố được trang bị vũ khí trên mạng xã hội. Ông nói, yêu cầu phân tích video trên các mạng nơi một khẩu súng xuất hiện.

Các quan sát tuyên án tiếp tục vào một ngày sau đó khi người bào chữa đánh giá khả năng gọi một nhân chứng.