Các nhà hoạt động Quebec cố gắng đẩy mức lương tối thiểu cao hơn từ $ 15 lên $ 18 / giờ

“Ngay cả nhu cầu $ 15 mỗi giờ cũng không còn đủ do chi phí sinh hoạt tăng.”

Nếu bạn đã theo dõi cuộc đấu tranh đòi mức lương tối thiểu cao hơn ở Quebec, bạn sẽ biết rằng các nhà hoạt động – bao gồm cả đảng Québec Solidaire – đã kêu gọi mức lương tối thiểu là 15 đô la mỗi giờ. Xin nhắc lại, mức lương tối thiểu của Quebec hiện ở mức 13,50 đô la.

Tuy nhiên, vào tuần trước, một nhóm vận động chống đói nghèo ở Quebec, các cơ quan lao động trung ương và công đoàn đã gửi một bản ghi nhớ thông báo rằng 15 đô la mà họ đã yêu cầu từ năm 2016, đã không còn đủ cho việc trang trải đời sống nữa.

Hiện họ khẳng định rằng mức lương tối thiểu “cần thiết để đưa công nhân Quebec thoát nghèo” là 18 đô la mỗi giờ.

“Rõ ràng là không thể sống tốt với mức lương tối thiểu hiện tại là 13,50 đô la mỗi giờ. Ngay cả nhu cầu 15 đô la mỗi giờ cũng không còn đủ do chi phí sinh hoạt tăng, đặc biệt là đối với nhà ở và chi phí hàng tạp hóa tăng. Đó là lý do tại sao cần phải cập nhật, “bản tin cho biết.

Các tổ chức liên quan đã thu được 18 đô la bằng cách sử dụng “nhiều chỉ số”, theo bản công bố, chẳng hạn như Đo lường Thu nhập thấp (LIM-60), tham khảo ý kiến ​​các thành viên của họ, phỏng vấn và khảo sát những người có mức lương thấp.

Các tổ chức này bao gồm Liên đoàn Công nhân Quebec, Liên đoàn các chuyên gia của Chính phủ Quebec và Tập thể vì một Quebec không đói nghèo.

Canada đang có kế hoạch tăng mức lương tối thiểu liên bang lên 15 đô la vào ngày 29 tháng 12, nhưng thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến người lao động trong khu vực tư nhân do liên bang quản lý.