Chúng tôi đang mất trẻ em ‘- Đại dịch COVID-19 đang đẩy nhiều thanh niên Ottawa vào các băng nhóm đường phố

Nhà hoạt động cộng đồng Paul Howard cho biết đại dịch COVID-19 đã cắt đứt khả năng tiếp cận các chương trình quan trọng dành cho thanh thiếu niên dễ bị tổn thương. “Rất nhiều đứa trẻ đã được cứu và đang làm điều đúng đắn nhưng rất nhiều đứa trẻ khác đang gặp rắc rối và trở thành nạn nhân.”

Howard, một chuyên gia CNTT, huấn luyện viên bóng đá và nhà hoạt động lớn lên ở Herongate và đã cống hiến phần lớn cuộc đời của mình để giúp đỡ cư dân trong khu vực, với các chương trình đấu tranh chống đói nghèo, cung cấp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn kỹ năng kiếm việc làm và giúp họ tránh bị áp bức, bạo lực

Ông ấy thường xuyên chỉ trích lãnh đạo thành phố, đăng những dòng tweet như “khi nào chúng ta nghiêm túc về bạo lực thanh thiếu niên?” sau khi những thanh niên Ottawa tham gia vào các vụ xả súng hoặc bị bắt vì tội sử dụng súng – những sự kiện đã xảy ra với tần suất gần như hàng tuần kể từ giữa mùa hè.

Đại dịch đã gây thêm căng thẳng cho những đứa trẻ mà Howard làm việc cùng. Việc nhốt chúng trong nhà và đóng cửa các chương trình thể thao sau giờ học, đóng vai trò như một gánh nặng khác đối với sức khỏe tâm thần của chúng.

Trong khi đó, “đội” địa phương – Howard thích sử dụng thuật ngữ này thay vì “băng đảng”, sử dụng nó để chỉ các nhóm liên kết lỏng lẻo, thường có vũ trang, thường xuyên tham gia vào các hành vi phạm tội và có tranh chấp với các nhóm khác – đang hoạt động. Howard nói, nam giới trẻ tìm đến những nhóm này vì nhiều lý do. Họ tìm kiếm cảm giác thân thuộc, địa vị xã hội và triển vọng thu được lợi nhuận tài chính.

Giờ đây, anh ấy đang thấy nhiều nam thanh niên hơn tham gia vào các đoàn phái này.

Howard nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Rất nhiều đứa trẻ đã được cứu và đang làm điều đúng đắn nhưng rất nhiều đứa trẻ khác đang gặp rắc rối và trở thành nạn nhân. “Tôi đang mất dần và điều đó thực sự khiến tôi đau lòng. ..

Theo Thống kê Canada, nhìn chung, tội phạm ở thanh thiếu niên đang giảm, nhưng trong suốt mùa hè năm 2021, trong khi Ottawa đang ở giữa một loạt bạo lực súng, trẻ vị thành niên thường xuyên bị buộc tội về xả súng.

Cảnh sát Ottawa gần đây đã bắt giữ và buộc tội hai trẻ vị thành niên đến từ Montreal với nhiều tội danh liên quan đến súng sau một vụ xả súng trên đường Albion. Các thiếu niên được cho là trong một nhóm đã xả súng vào một ngôi nhà ở Công viên Blossom. Trong một vụ việc khác gần đây, cảnh sát đã bắt giữ một thanh niên 19 tuổi và một thanh niên 17 tuổi trên phố Rideau sau một vụ giao dịch ma túy bị cáo buộc và buộc tội trẻ vị thành niên này với nhiều tội danh liên quan đến súng.

Và vào tháng 8, một thanh niên 17 tuổi bị buộc tội giết người cấp độ một trong cái chết của Creflo Tansia, 18 tuổi, đã tự đầu thú với cảnh sát.

Howard nói: “Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn hoặc trở nên tốt hơn và ngay bây giờ chúng đang trở nên tồi tệ hơn và phần lớn nó liên quan đến COVID. “Có một cái nắp cho vụ xả súng năm ngoái bởi vì hầu như không có bởi vì trên đường phố nhưng tất cả đã thay đổi bây giờ. Có lẽ họ đang bù đắp cho khoảng thời gian đã mất. Tôi không biết. “

Mặc dù dữ liệu của Cơ quan Thống kê Canada cho thấy số lượng tội phạm thanh thiếu niên nói chung đã giảm kể từ năm 1991, nhưng trẻ vị thành niên luôn được thống kê quá nhiều trong các số liệu thống kê tội phạm. Và dữ liệu do cảnh sát báo cáo gần đây từ tổng chưởng lý của Ontario cho thấy rằng trong năm 2020 và 2021, thay vì giảm sút, đã có một sự gia tăng nhẹ về số lượng các trường hợp thanh niên ở Ottawa bị buộc tội với một số loại tội phạm bạo lực, bao gồm cả giết người và cố gắng giết người.

Trong khi đó, các vụ xả súng ở thủ đô tăng lên vào năm 2021; Cho đến nay, cảnh sát Ottawa đã cho biết có i 69 vụ nổ súng vào năm 2021, so với 45 vụ vào năm 2020.

Hai nhà tội phạm học được tờ báo này phỏng vấn cho biết đại dịch có khả năng là một trong nhiều yếu tố dẫn đến sự gia tăng bạo lực súng đạn ở Ottawa, nhưng vẫn còn quá sớm để nói chắc chắn về tác động của nó.

Darryl Davies, một giảng viên tội phạm học tại khoa xã hội học và nhân chủng học tại Đại học Carleton, cho biết bằng chứng giai thoại từ lâu đã được sử dụng để biện minh cho các cuộc đàn áp sai lầm chống lại sự tham gia của các băng đảng thanh niên, và các bộ dữ liệu do cảnh sát báo cáo, chẳng hạn như những gì được phân tích bởi tờ báo này, không kể toàn bộ câu chuyện.

“Vào cuối ngày, chúng ta không thể để sự hoang tưởng và nỗi sợ hãi chi phối cách tiếp cận mà chúng ta thực hiện (để giảm thanh niên và bạo lực băng nhóm),” htments, với sự lựa chọn, nơi họ sẽ đến tiếp theo và không có bất kỳ dịch vụ hỗ trợ bổ sung nào khác, tất cả đều ảo, họ chỉ nhìn thấy nhân viên. “

Tất nhiên, không chỉ những thanh niên trong các cơ sở giam giữ cảm thấy bị cô lập trong đại dịch. Một cuộc khảo sát do Ủy ban Sức khỏe Tâm thần Canada thực hiện cho thấy, trong số 137 thanh niên từ 12 đến 14 tuổi, gần một nửa cho biết thách thức lớn nhất mà họ phải đối mặt trong đại dịch là cảm giác cô đơn và bị cô lập – một phần lý do mà YSB đang gặp phải. nhu cầu cao về dịch vụ.

Silver nói: “Chúng tôi thấy rằng với những người trẻ tuổi, chúng tôi thấy rằng trong tình trạng sức khỏe tâm thần suy giảm của họ, chúng tôi thấy rằng một số biểu hiện hành vi bất lợi đang gia tăng.

“Nó đã làm tăng cảm giác bị cô lập cho những người trẻ tuổi, đặc biệt là những người trẻ tuổi đã bị gạt ra ngoài lề xã hội. Việc thiếu các lựa chọn để đánh lạc hướng bản thân hoặc để tự xoa dịu bản thân – tuy nhiên chúng tôi thường kiểm soát được căng thẳng của mình – nhiều lựa chọn trong số đó đã bị loại bỏ khỏi tất cả chúng tôi và những người trẻ tuổi cũng vậy. “