Các địa điểm hoạt động “hết công suất” cho những khán giả đã được tiêm phòng đầy đủ

Các buổi hòa nhạc, sự kiện thể thao và rạp chiếu phim có chỗ ngồi được chỉ định sẽ có thể chứa khán giả “hết công suất”, nhưng họ phải được tiêm phòng đầy đủ, bắt đầu từ ngày 8 tháng 10.

Điều này đã được các bộ trưởng Christian Dubé và Nathalie Roy, và Tiến sĩ Horacio Arruda công bố trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm. Nhưng phải mang khẩu trang bên trong nhà.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Nathalie Roy cho biết: “Chúng tôi sẽ có thể hồi tưởng lại cảm xúc của một phòng biểu diễn đầy đủ, lần đầu tiên sau 19 tháng.

Cô cũng thông báo rằng dàn nhạc và dàn hợp xướng sẽ có thể chứa 100 người tham gia trên sân khấu, nhưng phải có sự cách xa giao tiếp và sổ thông hành vắc xin.

Ngoài ra, các đài truyền hình cũng có thể tiếp nhận khán giả theo quy định giống như rạp chiếu phim.

Các đại hội và hội nghị, nơi đã yêu cầu phải có sổ thông hành tiêm chủng, sẽ không còn giới hạn số người tham gia nữa.

Đối với các hội nghị, cuộc họp và lễ tốt nghiệp hoặc lễ công nhận, STH tiêm chủng sẽ là bắt buộc nếu vượt quá giới hạn 250 người  trong nhà.

Đối với các địa điểm bên ngoài, STH tiêm chủng sẽ phải được áp dụng nếu vượt quá giới hạn 500 người. Trong tất cả các hình thức tụ tập này, cả trong nhà và ngoài trời, người tham gia nên ngồi ở những vị trí được chỉ định.

Bộ trưởng Bộ Y tế Christian Dubé giải thích: “Có, có những cắt giảm, nhưng chúng tôi không thể từ bỏ tất cả các biện pháp cùng một lúc”.

Tiến sĩ Horacio Arruda cũng nhân cơ hội này để làm rõ rằng ông tin rằng vẫn còn “quá sớm” để giảm bớt các biện pháp cho các cuộc tụ tập trong nhà riêng.

Tiêm phòng cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

Khi được hỏi về việc tiêm chủng cho trẻ 5-11 tuổi, Tiến sĩ Arruda nhắc lại rằng không có trẻ nào được tiêm chủng nếu không có sự đồng ý của cha mẹ. Tuy nhiên, ông không cho biết chi tiết về thời điểm có thể tiến hành tiêm chủng.

Christian Dubé cho biết ông muốn trấn an các bậc cha mẹ về việc tiêm phòng cho con cái họ. 

Tuy nhiên, bác sĩ Horacio Arruda thừa nhận rằng “việc tiêm phòng cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi là cách cho phép chúng tôi có được nhiều lợi ích nhất” về mặt cứu trợ.