Chống lại các vụ xả súng ở Montreal: mọi người đều phải tham gia, kể cả mafia, lãnh đạo đảng tự do Quebec lên tiếng

“Mọi người đều có nhiệm vụ, bởi vì người dân Montreal không cảm thấy an toàn ở nhà trong những ngày này,” lãnh đạo quốc hội của đảng, André Fortin, tóm tắt vào hôm thứ Ba.
Văn phòng điều tra hôm thứ Năm báo cáo rằng các sĩ quan cảnh sát Montreal đã gặp một nhân vật mafia trong gia tộc Rizzuto có ảnh hưởng để thúc giục anh ta trả lại sự yên ả cho thành phố phía đông bắc, đang bị náo động bởi làn sóng các vụ xả súng băng đảng đường phố.
“Tôi sẽ không đi sâu vào các chiến lược của cảnh sát, đó là chiến lược của họ”, Bộ trưởng chịu trách nhiệm về Metropolis, Chantal Rouleau, nói.
Đối với Québec solidaire và Parti Québécois, đây là sự thừa nhận thất bại của phía cảnh sát và cho thấy họ đang “ngủ quên” trong lúc này.
“Đây là điều rất đáng lo ngại. Đây là sự thể hiện sự bất lực nhất định của các sĩ quan cảnh sát của chúng ta trong việc kiềm chế một hiện tượng. Chúng tôi cần đưa ra các phương pháp tiếp cận toàn diện, ”Andrés Fontecilla nhấn mạnh.
Với sự gia tăng gây cấn giữa các băng đảng đối thủ, câu hỏi đang được đặt ra : liệu chúng ta có còn an toàn ở Montreal không?