Thủ hiến Legault muốn hầu hết các biện pháp y tế sớm kết thúc

Thủ hiến François Legault tin rằng phần lớn các biện pháp y tế sẽ biến mất kể từ đầu năm 2022, đồng thời với việc dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp về y tế.
Quebec đang “lật ngược tình thế tồi tệ nhất của đại dịch,” ông Legault nói trong một cuộc phỏng vấn truyền thông sáng thứ Năm. Ông nhắc lại việc kết thúc tình trạng khẩn cấp sức khỏe ngay sau khi trẻ em từ 5 đến 11 tuổi được tiêm chủng, điều này sẽ cho phép người dân Quebec, trở lại cuộc sống bình thường.
Thủ hiến nói: “Có nghĩa là chấm dứt phần lớn các biện pháp. “Nhưng, có thể là chúng ta phải giữ một số chỉ dẫn nhất định. Chúng tôi sẽ không cần thông qua sắc lệnh y tế khẩn cấp hàng tuần. “
Bộ trưởng Y tế Christian Dubé tỏ ra thận trọng hơn, cho biết rằng các biện pháp y tế công cộng sẽ được áp dụng trong vài tháng nữa, mặc dù tình trạng khẩn cấp về sức khỏe đã kết thúc.
Ông nói: “Chúng tôi còn nhiều tuần, thậm chí vài tháng để chuẩn bị vì sự chậm trễ trong việc tiêm chủng cho trẻ 5-11 tuổi. không có nghĩa là gỡ bỏ hết các biện pháp vệ sinh. “
Và chính phủ đã yêu cầu giám đốc y tế cộng đồng, Horacio Arruda, chuẩn bị kế hoạch chấm dứt cuộc khủng hoảng để thông báo cho người dân.

Tiêm vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi, “sự khởi đầu của sự kết thúc khủng hoảng sức khỏe”
Theo Tiến sĩ Jesse Papenburg, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm và vi sinh vật tại Bệnh viện Nhi Montreal, tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi là dấu hiệu “bắt đầu chấm dứt cuộc khủng hoảng sức khỏe”.
Theo bác sĩ, việc tiêm chủng ở lứa tuổi này sẽ “giảm đáng kể sự lây truyền trong cộng đồng”.
Theo ông, nếu Pfizer-BioNTech nộp đơn xin chủng ngừa cho trẻ em vào thứ Hai, sẽ phải mất vài tuần trước khi Bộ Y tế Canada đưa ra quyết định.
Trẻ em được chủng ngừa COVID-19 sẽ nhận được liều tương đương với một phần ba liều thông thường được tiêm cho người lớn và thanh thiếu niên.
“Theo thông cáo báo chí của Pfizer, liều lượng nhỏ hơn này có thể tạo ra mức kháng thể cao bằng liều đầy đủ ở người lớn và thanh thiếu niên. Và khi chúng ta nói về một liều lượng nhỏ hơn, cũng có nghĩa là nguy cơ và tác dụng phụ ít hơn, “bác sĩ nhi khoa nói.
Theo Tiến sĩ Jesse Papenburg, trẻ em cũng sẽ cần hai liều để có được khả năng miễn dịch như mong muốn.
Khoảng cách giữa các liều vẫn còn được xác định, nhưng bác sĩ nhi khoa dự kiến ​​khoảng thời gian tối thiểu là tám tuần.
“Chúng tôi đã thấy ở Canada và Quebec rằng khoảng thời gian tám tuần dường như là tối ưu và bảo vệ tốt hơn về lâu dài so với khoảng thời gian ngắn hơn từ ba đến bốn tuần đã được nghiên cứu trong các nghiên cứu lâm sàng ban đầu”, Tiến sĩ Papenburg xác định.