Gần một phần ba nhà hàng ở Ottawa không tuân theo các quy tắc tiêm chủng

Một bộ trưởng nội các Ontario cho biết gần một phần ba số nhà hàng ở Ottawa không thực thi các yêu cầu về vắc xin của tỉnh.
Nghị sĩ Nepean Lisa MacLeod đã đưa ra tuyên bố tại cơ quan lập pháp Ontario vào thứ Ba, gọi con số này là “đáng lo ngại”.
MacLeod, bộ trưởng bộ di sản, thể thao và du lịch của Ontario cho biết: “Tôi đã nhận được một số thông tin đáng lo ngại hôm nay từ Y tế công cộng Ottawa, nơi 30% nhà hàng ở thành phố Ottawa không tuân thủ các yêu cầu tiêm chủng tại thời điểm này.
Các nhà hàng và quán bar được yêu cầu theo quy định của tỉnh để kiểm tra bằng chứng tiêm phòng cho thực khách ăn uống trong nhà. Quy tắc đó có hiệu lực vào ngày 22 tháng 9.
Một loạt 31 cơ sở kinh doanh đã tiến hành kiểm tra vào thứ Sáu và thứ Bảy về việc tuân thủ các quy tắc về khẩu trang, số người ra vào và và bằng chứng tiêm chủng.
Trong số 31 doanh nghiệp bị thanh tra, 10 doanh nghiệp bị phát hiện không tuân thủ các quy tắc khác nhau, giám đốc dịch vụ pháp luật của thành phố Roger Chapman cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư.