Sổ thông hành vắc xin trong và ngoài nước

Thủ tướng Justin Trudeau thông báo các tỉnh và chính phủ liên bang đã đồng ý về sth vắc-xin quốc gia mới cho các chuyến du lịch trong nước và quốc tế – và nhiều người Canada đã có trong điện thoại và ví của họ.
Thay vì phân phối một tài liệu liên bang riêng biệt cho việc đi lại quốc tế, các tỉnh và vùng lãnh thổ đã đồng ý điều chỉnh hộ chiếu vắc-xin của riêng họ để tất cả chúng sẽ có giao diện giống nhau và các biện pháp an ninh dựa trên tiêu chuẩn quốc tế cho cái gọi là thẻ y tế thông minh, bao gồm các tính năng để giúp ngăn chặn giả mạo.
Một số đã bắt đầu đưa ra các bằng chứng mới về tiêm chủng, bao gồm Newfoundland và Labrador, Nova Scotia, Quebec, Ontario, Nunavut, Saskatchewan, Northwest Territories và Yukon.
Nó được phân biệt bằng dấu từ Canada ở góc trên cùng.
“Tôi vui mừng thông báo rằng tất cả các tỉnh và vùng lãnh thổ đã xác nhận rằng họ sẽ cùng nhau với một bằng chứng quốc gia về tiêm chủng đạt tiêu chuẩn,” Trudeau cho biết tại một cuộc họp báo ở Ottawa hôm thứ Năm.
Tất cả các tỉnh có kế hoạch cung cấp phiên bản tài liệu Canada của họ vào cuối tháng 11
Hộ chiếu sẽ là dạng kỹ thuật số và có mã QR bao gồm lịch sử tiêm chủng. Bản sao giấy cũng sẽ được chấp nhận.
Trong khi các tỉnh đi đầu trong việc tiêu chuẩn hóa tài liệu quốc gia, chính phủ liên bang đã hứa chi trả 1 tỷ đô la cho công việc này.