Chính phủ liên bang đã công bố một loạt các thay đổi đối với các chương trình hỗ trợ kinh doanh và thu nhập phổ biến được áp dụng trong thời kỳ đại dịch và sẽ hết hạn vào thứ Bảy

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Chrystia Freeland hôm thứ Năm đã nhắc nhở người dân Canada rằng các biện pháp này luôn chỉ mang tính chất “tạm thời”.
Bà nói: “Chúng tôi đang chuyển từ hỗ trợ dựa trên phạm vi rộng phù hợp vào thời điểm cao điểm của việc khóa sổ sang các biện pháp có mục tiêu hơn sẽ cung cấp trợ giúp khi cần thiết trong khi quản lý tài chính chính phủ một cách thận trọng”, bà nói. 7,4 tỷ đô la.
Canada Recovery Benefit (CRB) chấm dứt vào ngày 23 tháng 10 sẽ được thay thế bằng Canada Worker Lockdown Benefit dành cho những người mà công việc của họ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các đợt cấm cửa do chính phủ áp đặt.
Chương trình sẽ có sẵn cho đến ngày 7 tháng 5 năm 2022, có hiệu lực từ ngày 24 tháng 10 và sẽ cung cấp 300 đô la một tuần cho những người lao động đủ điều kiện.
“Việc đóng cửa tạm thời vẫn có thể xảy ra trong những tháng tới. Freeland nói.
Tính đến ngày 10 tháng 10, chính phủ đã trả 27 tỷ đô la cho hơn hai triệu người nộp đơn CRB
Freeland cũng thông báo thực hiện hai chương trình mới để giúp đỡ các lĩnh vực khó khăn, thay thế cho các khoản trợ cấp tiền lương và tiền thuê nhà.
Chương trình Phục hồi ngành Du lịch và Khách sạn và Chương trình Phục hồi Doanh nghiệp Bị ảnh hưởng nặng nề nhất cũng sẽ có sẵn cho đến ngày 7 tháng 5 năm 2022.
Phản ứng trước sự kết thúc của CRB, nghị sĩ đảng Bảo thủ Ed Fast cho rằng thông báo này là do nhà lãnh đạo Erin O’Toole gây áp lực lên thủ tướng để loại bỏ nó.
“Hôm qua, Lãnh đạo đảng Bảo thủ Erin O’Toole cho biết ông sẽ không ủng hộ các lợi ích CRB được kéo dài qua ngày 20 tháng 11, với lý do lạm phát tăng vọt và tình trạng thiếu lao động đang diễn ra trên khắp đất nước. Thủ tướng đã tuân theo kế hoạch tài chính của ông O’Toole, ”Fast nói trong một tuyên bố với CTVNews.ca.