Người tổ chức “Đoàn xe tự do”: Lich Tamara bị cảnh sát bắt giữ vào tối thứ Năm

Hoạt động của cảnh sát tăng cường ở Ottawa; hơn 170 vụ bắt giữ
Có mặt khắp nơi và được trang bị đầy đủ vào thứ Bảy, cảnh sát đã không bỏ qua việc sử dụng vũ lực để gia tăng áp lực lên hàng trăm người biểu tình vẫn không chịu đầu hàng.
Các nhà chức trách cũng xác nhận hôm thứ Bảy rằng họ đã thực hiện hơn 170 vụ bắt giữ để phá bỏ cuộc biểu tình và xác nhận đã bắt giữ một người biểu tình ném can xăng vào cảnh sát.
Vào buổi tối, cảnh sát Ottawa cũng thông báo rằng các sĩ quan của họ đã có được vũ khí phi sát thương để chấm dứt các hành động bạo lực của một số người biểu tình đang đánh các nhân viên thực thi pháp luật.
Khoảng 100 người đã bị bắt và 21 xe tải đã được kéo vào ngày thứ Sáu, cảnh sát Ottawa cho biết.
Vào cuối buổi sáng ngày thứ Bảy, cảnh sát đã đuổi được tất cả những người biểu tình trên đường Wellington trước tòa nhà quốc hội.
Cảnh sát Ottawa cho biết, những người đưa trẻ em đến địa điểm diễn ra cuộc biểu tình bất hợp pháp ở Ottawa phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 5.000 và 5 năm tù giam.

Người tổ chức “Đoàn xe tự do”: Lich Tamara bị cảnh sát bắt giữ vào tối thứ Năm.
Bà Lich và Chris Barber, một thành viên khác của ủy ban tổ chức Chiếm Ottawa bị bắt trước đó trong ngày, dự kiến ​​sẽ bị giam giữ và phải đối mặt với các cáo buộc hình sự. Theo một số phương tiện truyền thông, đây sẽ là những lời buộc tội về hành vi xúi giục thực hiện sai trái.
Hôm thứ Tư, một người gốc Alberta đã chia sẻ một đoạn video trong đó bà LIch nói rằng :. “Tôi có thể sẽ đi đâu đó, nơi tôi có ba bữa ăn mỗi ngày và điều đó là tốt với tôi. Tôi muốn bạn biết rằng tôi không sợ hãi: cuối cùng tôi sẽ có thể ngủ được một chút ”,
Bà yêu cầu những người biểu tình hãy mạnh mẽ và đoàn kết, lan tỏa tình yêu thương và không nhượng bộ. Và cũng kêu gọi những người biểu tình giữ thái độ ôn hòa đối với các nhà báo và cảnh sát.
Vào thứ Năm, nhiều sĩ quan từ Sûreté du Québec (SQ) đã đến hỗ trợ cảnh sát Ottawa.

Thủ hiến Dough Ford cho biết ông sẽ làm theo lời khuyên của chuyên gia y tế về việc dỡ bỏ các quy định về khẩu trang của Ontario và điều đó có thể xảy ra vào giữa tháng 3
“Tôi đã bị cáo buộc là nhà lãnh đạo thận trọng nhất ở Bắc Mỹ khi đề cập đến đại dịch này. Tôi sẽ tiếp tục thận trọng. Nhưng chúng tôi cũng phải tiến lên, chúng tôi phải trở lại bình thường, ”thủ hiến nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu.
“Và đó là lý do tại sao tôi sẽ làm theo lời khuyên của [Giám đốc Bộ Y tế] Tiến sĩ Moore.”
Ông Moore ngày càng lạc quan về tình hình COVID-19 của Ontario trong những tuần gần đây khi số ca nhập viện tiếp tục giảm. Trước đó một ngày, Moore giải thích rằng nhóm của ông sẽ bắt đầu xem xét việc mang khẩu trang ở các không gian công cộng, bao gồm cả trường học, vào “tuần thứ hai hoặc thứ ba của tháng 3” và quyết định về vấn đề này sẽ được đưa ra “trong khung thời gian đó”.
Ông nói: “Điều tồi tệ nhất đang ở phía sau chúng ta.