St-Leonard có gì lạ…không em?

St-Leonard có gì lạ…không em?
Tiếp theo chuỗi bài phóng sự về ẩm thực nhà hàng của anh Andy.

Mùa Đông lại trở về trên thành phố Montreal. Năm nay mọi người vừa trãi qua một mùa Noel không có tuyết. Nhưng những ngày 24, 25 cũng rất lạnh. Nhiệt độ khoảng -10 độ C với gió. Những ngày trước đó, nhiệt độ xuống gần -20 độ C, báo hại bọn trẻ và người lớn một phen khọt khẹt vì cảm cúm. Trong cái lạnh của mùa này, cần một cái gì đó để làm nóng người, và không có ẩm thực của quốc gia nào mà khi mình nghĩ đến vị cay mà  không nghĩ đến nó.

Món Thái  

Ẩm thực Thái Lan từ lâu đã có vị trí nhất định trong làng ẩm thực của Việt Nam. Đó là sự pha trộn giữa 3 vị chủ yếu là cay, chua và ngọt. Những gia vị này rất tương đồng với khẩu vị của người Việt Nam nên rất được ưa chuộng. Các nhà hàng Thái chưa bao giờ mất đi vị thế của mình. Thế thì có nhà hàng nào của người Việt ở đây có đồ Thái và Việt nào?!…Đang ngẫm nghĩ thì chuông điện thoại reng vang

– Alo em, bọn anh vừa về đến vài hôm, gọi em để đi ăn tối hàn huyên. Anh chị có việc rất hay đâ . Bên kia đầu dây là tiếng của ông anh bạn vừa trở về sau chuyến đi Âu châu.

– Vâng, Anh Chị vừa về, thế Anh Chị muốn ăn ở đâu ạ, để em đặt chỗ.
– Ah gần nhà có quán Việt Thái của người bạn anh mở ngon lắm, em có thể mang rượu đến. Gần nhà anh thôi. 6410 Jean-Talon Est, khu St-Leonard.


Đó là một nhà hàng khang trang nằm trong Plaza ngay góc đại lộ Langelier và Jean Talon. Phía trước có Parking rộng rãi. Quán tên là Nhâm Nhi. Vừa đọc tên quán, tôi nhìn chai rượu ngon trong tay mà có cảm giác lâng lâng khoan khoái như gặp một người bạn lâu năm. Bước vào quán, ông chủ và người phục vụ tiếp đón thật niềm nở. Anh chị bạn đã đến trước, chúng tôi ngồi trong một góc quán nhìn ra ngoài qua khung cửa kiếng.

Chúng tôi gọi vài món vừa Việt vừa Thái. Món Bò Lúc Lắc và Lá Lốt đễ nhấm rượu quá tuyệt. Thêm một đĩa Bún Chả Hà Nội và thịt nướng. Tôi còn gọi thêm một món xào Thái cay xè sau khi nhâm nhi.

Thịt bò là loại filet mềm ngon, đầu bếp tay nghề số dách.


Nhà hàng cũng khá lớn, có thể chứa được khoảng 70 chỗ. Mùa tiệc tùng, lễ lạc này, quý vị có ý định họp mặt gia đình bạn bè thì xin gọi vào số phone này nhé, 514-253-7117, địa chỉ 6410 Jean-Talon Est, khu St-Leonard.

Nhất định quý vị sẽ hài lòng với menu đa dạng, phong phú, thật đặc sắc