Pudding xoài, món giải khát tuyệt vời cho mùa hè

Nguyên liệu:

300g xoài chín

100g sữa tươi

100g kem tươi (whipping cream)

8g đường

10g gelatin (bột hay miếng cũng được)

10g bơ lạt

Cách làm:

1- Cho gelatin vào chén, thêm nước lọc và ngâm cho gelatin mềm. Cho bơ lạt vào bát nhỏ, bấm microwave cho bơ tan chảy hoàn toàn. Dùng cọ quét một lớp mỏng bơ vào đáy và thành khuôn (khuôn làm muffin loại nhỏ). Xoài chín gọt lấy phần thịt xoài rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đổ 100g xoài xay vào khuôn. Để khuôn xoài vào ngăn đá tủ lạnh cho đông cứng. Phần xoài đã xay còn lại thì đổ ra tô.

2- Gelatin được làm mềm lấy ra rồi thêm sữa nóng vào khuấy đều cho gelatin tan chảy hoàn toàn. Đổ chén sữa vào chén xoài trộn đều. Cho kem tươi vào một chén khác, thêm đường, dùng máy đánh trứng đánh cho kem bông lên. Đổ chén sữa xoài vào tô kem tươi trộn đều.

3- Đổ kem xoài đã trộn vào 1/3 khuôn cupcake rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh làm cho đông cứng khoảng 30 phút.
Lấy các viên nhân xoài đã đông ra khỏi khuôn, sau đó xếp vào các khuôn để làm bánh pudding. Tiếp đó, chia đều hỗn hợp mousse xoài vào các khuôn bánh pudding. Làm lạnh trong 4 tiếng là bạn có thể thưởng thức được rồi.

Pudding xoài thơm mềm, mịn mượt và mát lạnh khi ăn thật sự là món tráng miệng hấp dẫn vào những ngày nắng nóng. Vị bánh ngọt nhẹ, bên trong lại có phần nhân xoài xay nhuyễn khiến hương vị xoài càng đậm đà và hấp dẫn. Món pudding xoài này sẽ rất thích hợp để cả nhà thưởng thức trong những ngày nắng nóng này đấy!