Thủ hiến Doug Ford đối mặt với phản ứng kinh doanh

Thủ hiến Doug Ford đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội chưa từng có từ các chủ doanh nghiệp nhỏ và độc lập, những người cảm thấy họ bị nhắm mục tiêu không công bằng trong cuộc đàn áp đại dịch.

Trong khi chủ một nhà hàng thịt nướng Etobicoke mở cửa bất chấp lệnh y tế hôm thứ Ba có thể là một ví dụ điển hình, nhiều người khác đang trút giận lên mạng và kêu gọi Liên đoàn Kinh doanh Độc lập Canada (CFIB).

Giám đốc điều hành CFIB Dan Kelly cho biết tổ chức của ông đã nhận được 70.000 cuộc gọi kể từ khi đại dịch bắt đầu – những tin nhắn “nghiền nát tâm hồn” từ các chủ doanh nghiệp, những người hiện đang nhìn thấy các cửa hàng  lớn bán cùng mặt hàng mà họ có.

CFIB luôn khuyến cáo các doanh nghiệp nên tuân theo các quy tắc, nhưng đang tích cực làm việc để thay đổi quan điểm của chính phủ để cho phép một số hoạt động mua sắm tại cửa hàng trong giai đoạn chi tiêu quan trọng trước kỳ nghỉ lễ, ông nói.

Ông Ford bày tỏ sự thông cảm đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ, thừa nhận rằng thật không công bằng khi các nhà bán lẻ lớn như Walmart và Costco vẫn có thể mở bán hết hàng tồn kho của họ trong khi các cửa hàng bán lẻ chỉ giới hạn nhận và giao hàng ở lề đường.

Ông Ford cho đến nay vẫn chống lại những lời kêu gọi buộc các nhà bán lẻ lớn hơn chỉ bán những mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, dược phẩm và máy tính.

“Tôi nói thẳng là, rất nhiều điều không công bằng,” Ford nói. “Nhưng làm thế nào để bạn giải quyết vấn đề đó, bạn có đóng cửa mọi lối đi một giây phút nào ở Walmart hay Costco không? Nó không thực tế. “

Là một chủ doanh nghiệp, ông ấy ghét đóng cửa các doanh nghiệp.

Ông Kelly lập luận rằng đóng cửa hàng ngàn cửa hàng nhỏ, trong khi thu hút tất cả khách hàng thông qua một số chuỗi lớn, không phải là một chiến lược thông minh để ngăn chặn COVID-19.