Chúng ta sẽ cần giấy thông hành vắc-xin cho các kỳ nghỉ hay không?

Đã hơn một năm kể từ khi phần lớn người dân Canada có thể đi du lịch, nghỉ ngơi và khi việc tiêm phòng bắt đầu được triển khai, một số người có thể muốn du lịch.

Marty Firestone, chủ tịch của Travel Secure, gần đây đã tham gia The Morning Show để nói về cách chúng ta có thể đi du lịch một cách an toàn trong những tháng tới – và nếu chúng ta nên làm như thế nào.

Air Canada đã thông báo sẽ nối lại một số chuyến bay đến Jamaica, Mexico và Barbados bắt đầu từ tháng Năm.

Giới chức y tế đã khuyến cáo người dân Canada vẫn còn quá sớm để bắt đầu nghĩ đến việc đi du lịch và ông Firestone đồng ý.

Ông nói: “Từ góc nhìn ở công ty bảo hiểm, tại thời điểm này, họ vẫn sẽ không đề nghị bạn hủy hoặc gián đoạn chuyến đi với COVID-19″.

Trong biên giới Canada, ông nói thêm rằng việc đi lại từ tỉnh này sang tỉnh khác sẽ không sao.

“Vấn đề là du lịch quốc tế.”

Người Canada vẫn được yêu cầu cách ly trong 14 ngày – bao gồm cách ly ba đêm tại khách sạn được chính phủ ủy quyền với chi phí riêng của mình.

Ngoài ra, yêu cầu xuất trình bài kiểm tra COVID-19 trước và sau chuyến bay vẫn có hiệu lực.

Chính phủ liên bang đã thảo luận về nhu cầu đối với “hộ chiếu vắc-xin”, nhưng chưa có quyết định về việc có cần hay không.

Ông Firestone cho biết bằng chứng về việc tiêm phòng sẽ là một phần quan trọng.

“Tôi nghĩ, khi du lịch, mọi người sẽ phải được yêu cầu thể hiện rằng họ đã có cả hai liều tiêm chủng.”

Ông Firestone cho biết thêm rằng rào cản lớn nhất mà mọi người có thể gặp phải khi đi du lịch không phải vấn đề của chuyến bay mà là việc chăm sóc sức khỏe như bệnh viện nếu bạn cần.

“Đó vẫn là vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất mà tất cả chúng ta đang phải đối mặt ngay bây giờ.”