Ottawa chọn xe tay ga điện tử (scooters) thay vì xe đạp, và không phục hồi chương trình chia sẻ xe đạp

Ở Bắc Mỹ có xu hướng giảm các chương trình chia sẻ xe đạp cùng với sự phát triển của các chương trình xe tay ga điện tử.

Sở giao thông vận tải của Thành phố Ottawa đã quyết định sẽ không theo đuổi chương trình chia sẻ xe đạp vì sẽ quá tốn kém để quản lý.

. Năm ngoái, Shawn Menard đã giành được sự ủng hộ để nhờ nhân viên điều tra khả năng đưa chương trình chia sẻ xe đạp trở lại Ottawa và do chính quyền thành phố điều hành..

Nhưng kết quả của chiến lược, được công bố hôm thứ Năm trước cuộc họp của ủy ban giao thông vào ngày 7 tháng 4, kết luận rằng thành phố sẽ quá tốn kém để vận hành chương trình chia sẻ xe đạp.

Cố vấn của thành phố, Stantec, đã xem xét bốn lựa chọn để quay lại chương trình chia sẻ xe đạp ở Ottawa, nhưng mô hình tốt nhất được xác định, một mô hình mà thành phố sở hữu nhưng ký hợp đồng quản lý, sẽ đòi hỏi một khoản chi 4 triệu đô la một lần để mua 700 xe đạp và tìm các các trạm đậu xe, lại thêm 3 triệu đô la hàng năm cho một công ty quản lý chương trình. Doanh thu cho thuê sẽ không bao gồm các chi phí.

Ottawa đã chứng kiến ​​các chương trình chia sẻ xe đạp đến và đi.

Có chương trình Capital Bixi Bike do Ủy ban Vốn Quốc gia giám sát từ năm 2009 đến năm 2013. Sau đó Bixi nộp đơn phá sản.

VeloGo được ra mắt vào năm 2015 sau khi CycleHop mua lại Bixi, nhưng công ty quyết định không triển khai ở Ottawa vào năm 2019.

Như đã nói, ở Bắc Mỹ đã có xu hướng giảm các chương trình chia sẻ xe đạp cùng với sự phát triển của các chương trình xe tay ga điện tử. Báo cáo gợi ý rằng bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn khi cho thuê xe tay ga điện tử.

Thành phố hiện đang chấp nhận đề nghị từ ​​các công ty quan tâm đến việc vận hành các chương trình chia sẻ xe điện tử. Thành phố sẽ chọn ba công ty để hoạt động tại Ottawa vào năm 2021. Các chương trình chia sẻ e-scooter được cho phép lần đầu tiên tại Ottawa vào năm 2020.