Cấm uống rượu bia sau 8 giờ tối trong công viên ở thành phố Quebec

Thành phố Quebec thắt chặt các quy định về công viên sau khi hoàn toàn “nới lỏng phong tỏa”

Sự thái quá và thậm chí bạo lực xảy ra vào cuối tuần trước tại Công viên Victoria đã khiến Thành phố Quebec thắt chặt các quy định về công viên, nơi mọi người sẽ không còn được uống rượu bia sau 8 giờ tối.

“Trong khi cố gắng không trừng phạt toàn bộ người dân vì một nhóm riêng lẻ, Thành phố phải có những biện pháp, mà chúng tôi mong muốn chỉ là tạm thời, để làm dịu mọi chuyện. Chúng tôi không thể để các nhóm quậy phá trong các công viên của thành phố. ”,thị trưởng Régis Labeaume nhấn mạnh vào hôm thứ Hai.

Ông than phiền “những sự kiện đáng tiếc và đáng trách” sau những hành động thái quá khiến cảnh sát phải sơ tán người dân khỏi Công viên Victoria và khiến hai người bị thương vào tối ngày thứ Sáu, trùng với thời điểm dỡ bỏ lệnh giới nghiêm.

Có một người đàn ông bị đâm và một người phụ nữ bị đánh bởi một chai thủy tinh vào đầu, nhưng tính mạng của họ không nguy hiểm.

Thời gian giới hạn cho việc uống rượu, là 11 giờ tối, và đã được giảm xuống còn 8 giờ tối. Giấy phép này được cấp cho mùa hè thứ hai, nhưng chỉ ở 41 công viên đã được xác định và với điều kiện là việc tiêu thụ phải đi kèm với một bữa ăn. Giờ bắt đầu trong tuần là 4h chiều và cuối tuần là 11h trưa. Ba công viên của Ủy ban Thủ đô Quốc gia Quebec (CCNQ) có cùng vĩ độ (đường đi dạo Samuel-De Champlain, công viên Bois-de-Coulonge và công viên Moulins) áp dụng cùng một lịch trình.

“Chúng tôi không muốn phải quyết định như vậy, nhưng thứ Sáu vừa qua đã gây nhiều phiền phức”, thị trưởng nói, tuy nhiên ông đã tìm cách đưa ra những ràng buộc mới bằng cách nói rằng “đây không phải là biện pháp khắc nghiệt”.

“Chúng ta phải có chừng mực, chúng ta phải cẩn thận, đặc biệt là vì đại dịch vẫn chưa kết thúc,” ông yêu cầu trong khi nói “hãy hiểu” rằng những người trẻ tuổi đã phải chịu đựng đại dịch trong hơn một năm.

Ông nói rằng không thể siết chặt vấn đề chỉ ở Công viên Victoria, như đề xuất của các đảng đối lập, bởi vì nó sẽ chỉ chuyển vấn đề sang  công viên khác.

Chia tỷ lệ

Trên thực tế, vào tối thứ Bảy, đã có một trò chơi mèo vờn chuột thực sự, khi một nhóm đi bộ giữa Công viên Victoria và một công viên khác, tùy thuộc vào sự hiện diện của cảnh sát, theo thị trưởng.

Thành phố và CCNQ cũng đã đổi mới lời kêu gọi làm sạch và thu gom rác thải. Nhưng “chắc chắn, chúng tôi sẽ nhặt ít hơn. Đó là ấn tượng của tôi, ”thị trưởng nói.

Đã từ lâu, các cuộc tụ tập lễ hội của thanh niên đã thể hiện đủ màu sắc cho cảnh sát và người dân, đặc biệt là tại Công viên Victoria ở Saint-Roch.

Ví dụ, những người vui chơi không ngần ngại giữ vỏ bánh pizza với những người thân yêu của họ như một “bữa ăn” để cố gắng phá vỡ các quy tắc.

Trong cuối tuần, cơ quan cảnh sát đã thực hiện hai vụ bắt giữ, một trong số đó là vì hành vi nghịch ngợm xe cảnh sát vào tối thứ Sáu, và đã đưa ra mười phiếu phạt, ví dụ như vì đã đi tiểu ở nơi công cộng.

“Sự lựa chọn của sự can thiệp luôn luôn là nhận thức, nhưng thời điểm bạn vi phạm pháp luật, cảnh sát sẽ có đủ năng lực để can thiệp hợp pháp”, thị trưởng cảnh báo.

Giảm phát hiện

Tuy nhiên, nhìn chung hơn, với việc loại bỏ dần dần, chúng ta đang chứng kiến ​​sự sụt giảm trong các báo cáo vi phạm được đưa ra do không tuân thủ các biện pháp y tế.

Từ ngày 24 đến ngày 30 tháng 5, chỉ có 14 khoản tiền phạt liên quan đến Đạo luật Y tế Công cộng được phân phát ở thành phố, trong đó có năm khoản tiền về giới nghiêm, trước khi nó kết thúc vào thứ Sáu.

Đây là mức giảm 72% so với tuần trước, khi cảnh sát Quebec đã đưa ra 50 báo cáo về hành vi phạm tội.

Các cuộc gọi của người dân cũng đã giảm một nửa, từ 193 trong khoảng thời gian từ ngày 17 tháng 5 đến ngày 23 tháng 5 xuống còn 96 trong bảy ngày qua.

Hiện tượng tương tự cũng được quan sát đối với Lévis, từ 19 đến 6 báo cáo về các hành vi phạm tội giữa hai thời gian này.